Xây dựng con người Phú Yên phát triển toàn diện và đưa khoa học công nghệ vào cuộc sống

Thứ tư - 17/02/2021 20:08 206 0

Chiều 17/2, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm Sở KH-CN, Trường đại học Phú Yên, Trường đại học Xây dựng Miền Trung và gia đình em Lê Ngọc Trẫm, một bạn trẻ quê ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa đang làm việc tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Cùng đi có các đồng chí: Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Sở GD-ĐT.

2
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng sách về khởi nghiệp cho Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Ảnh: HÀ MY

Đồng chí Phạm Đại Dương cho hay: “Trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Tỉnh ủy đã xác định 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để tập trung lãnh đạo thực hiện, trong đó có hai nhóm nhiệm vụ về xây dựng con người Phú Yên phát triển toàn diện và đưa khoa học công nghệ vào cuộc sống nhằm mục tiêu đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững. Vì vậy, chọn những địa điểm trên đến thăm, chúc Tết trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tôi tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng tỉnh ta sẽ thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ trên để góp phần đưa tỉnh phát triển nhanh và bền vững”.

Đến thăm Trường đại học Phú Yên và Trường đại học Xây dựng Miền Trung, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên, đồng thời mong muốn các cơ sở giáo dục tiếp tục đổi mới tư duy, công tác tuyển sinh, đào tạo thêm các ngành nghề gắn với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đến thăm Sở KH-CN, đồng chí Phạm Đại Dương bày tỏ tin tưởng vào đội ngũ khoa học công nghệ của tỉnh sẽ tận dụng thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ứng dụng khoa học công nghệ mạnh mẽ trong cải cách hành chính, sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Thăm và chúc Tết gia đình em Lê Ngọc Trẫm, đồng chí Phạm Đại Dương cho rằng: “Nỗ lực vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn để trở thành một trong số ít người Việt Nam đang làm việc tại NASA, Trẫm là tấm gương sáng về khoa học công nghệ cho các bạn trẻ của Phú Yên noi theo. Vừa qua, tỉnh ta có rất nhiều bạn trẻ đạt được thành công trên các lĩnh vực, nhất là khoa học công nghệ, được trong nước và thế giới ghi nhận. Những tấm gương như Lê Ngọc Trẫm, Phạm Ngọc Duy Liêm… sẽ khơi lên khát vọng khoa học công nghệ cho giới trẻ. Qua hình ảnh của các em cho thấy con em Phú Yên nếu có điều kiện tốt sẽ đạt được nhiều thành công, làm rạng danh quê hương”. 

HÀ MY/PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 141

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 138

Hôm nay: 13,879

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 497,153

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,875,549

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây