Mỗi người dân Phú Yên hãy là một “chiến sĩ”, tham gia tích cực trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 02/07/2021 23:32 151 0
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng rất cao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có văn bản đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trên tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm, chú ý thực hiện một số biện pháp trọng tâm gồm:
2
Ảnh minh hoa,
Một là, từng người dân chủ động ghi lại lịch trình di chuyển và tiếp xúc với người khác hằng ngày của bản thân. Đồng thời, rà soát và ghi lại lịch trình di chuyển và tiếp xúc với người khác trong thời gian 07 ngày qua của bản thân để phục vụ cho công tác truy vết của cơ quan chức năng, phục vụ công tác phòng, chống dịch (khi cần thiết).

Hai là, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) và cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Ba là, tự giác thực hiện các biện pháp cách ly khoa học và phòng bệnh cá nhân theo hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Bốn là, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin kịp thời từ các báo, đài, kênh thông tin chính thống. Không nghe, chia sẻ các tin đồn thất thiệt, thông tin chưa được kiểm chứng.

Năm là, bình tĩnh, không hoang mang, tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Sáu là, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị lan tỏa rộng rãi thông điệp: “Mỗi người dân Phú Yên hãy là một “chiến sĩ”, tham gia tích cực trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19”.

Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 82

Máy chủ tìm kiếm: 2

Khách viếng thăm: 80

Hôm nay: 14,129

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 497,403

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,875,799

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây