Sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống người dân sau mưa lũ

Thứ năm - 12/11/2020 22:44 161 0

Ngày 12/11, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10. Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

6
Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: NGÔ XUÂN

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Mặc dù thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài từ đầu năm, nhưng các đơn vị, địa phương đã nỗ lực triển khai các giải pháp ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Với tinh thần quyết liệt của các sở, ngành, địa phương, đến nay tổng thu ngân sách của tỉnh đạt khoảng 4.200 tỉ đồng; dự kiến cả năm đạt khoảng 6.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, tỉnh phấn đấu thu ngân sách cả năm 2020 đạt 7.000 tỉ đồng.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương yêu cầu các sở, ngành và địa phương hoàn thiện các báo cáo, chương trình, kế hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, trong đó chú ý đến việc đề xuất, kiến nghị cho giai đoạn tiếp theo. Hoàn thiện quy hoạch chung của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sở KH-ĐT cần tận dụng tối đa các nguồn lực hỗ trợ xã hội hóa trong việc quy hoạch chung của tỉnh, trong đó có chuyên gia tư vấn nước ngoài và tham gia góp ý của các sở, ngành, địa phương cũng như ý kiến của các tầng lớp nhân dân. Ngoài ra, việc tích hợp bản đồ, công tác quản lý đất đai, lâm nghiệp, bảo vệ rừng; công tác quản lý xây dựng, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; rà soát, sắp xếp lại các dự án đầu tư công… cũng cần được quan tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Đại Dương chia sẻ với các địa phương bị thiên tai, mưa lũ nặng nề; biểu dương những nỗ lực của các địa phương, sở, ngành, lực lượng vũ trang đã hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do thiên tai gây ra. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành và địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân để sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

NGÔ XUÂN/PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 63

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 62

Hôm nay: 20,319

Hôm qua: 26,405

Tháng hiện tại: 692,295

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 9,070,691

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây