Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống dịch tại Phú Yên

Thứ hai - 05/07/2021 21:40 164 0

Chiều 5/7 đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 dẫn đầu đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống, dịch tại các điểm: Khu cách ly quân sự tỉnh (cơ trở Trường quân sự tỉnh cũ), Bệnh viện dã chiến TX Đông Hòa, khu phong tỏa phường 1 (TP Tuy Hòa) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tham gia đoàn kiểm tra của Bộ Y tế có đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ngành liên quan.

4
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh TRẦN QUỚI

Báo cáo với Thứ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, từ ngày 23/6 đến trưa 5/7, tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 301 người dương tính với SAR-CoV-2. Dịch COVID-19 đã lây lan ra 7/9 huyện, thị xã, thành phố.

Qua thông tin báo cáo và kiểm tra thực tế về công tác tổ chức khoanh vùng, cách ly, giám sát y tế và tiêm chủng phòng chống, dịch COVID-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, nhận định trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 này, Phú Yên đã xuất hiện ca bệnh theo biến thể mới delta, nên tốc độc lây lan nhanh, diễn biến phức tạp.

Tỉnh Phú Yên đã triển khai thực hiện khá đầy đủ các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ quốc gia phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt đã chỉ đạo các đơn vị quân đội triển khai khá tốt các khu cách ly tập trung do quân đội quản lý; kịp thời thiết lập bệnh viện dã chiến, bước đầu đã thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19. Công tác điều trị bệnh nhân F0 cũng có kết quả tốt bước đầu. Tại khu phong tỏa phường 1 (TP Tuy Hòa) cũng đã thực hiện tốt các quy định theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Tuy nhiên, qua kiểm tra bước đầu có thể thấy Phú Yên có nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật y tế, nhân lực y tế để triển khai công tác phòng chống, dịch. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên lưu ý địa phương cần phải nghiên cứu, nắm bắt kịp thời các văn bản hướng dẫn của BCĐ quốc gia, Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, cần tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch, không được lơ là, chủ quan; cần chủ động theo phương châm 4 tại chỗ, mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, chuẩn bị các nguồn lực, nhân lực, cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch có thể xảy ra trong thời gian tới.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng đề nghị nghành chức năng tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, BCĐ phòng chống dịch của tỉnh…

Sáng mai (6/7), Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với BCĐ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh để triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trong thời gian tới.

TRẦN QUỚI/

 Từ khóa: COVID-19

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 119

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 118

Hôm nay: 16,427

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 499,701

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,878,097

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây