CHỦ TỊCH UBND TỈNH TRẦN HỮU THẾ: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm - 08/07/2021 20:50 122 0

Chiều 8/7, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì buổi giao ban trực tuyến kết nối đến các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

12
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ kiểm tra và yêu cầu cán bộ các chốt kiểm soát khu phong tỏa siết chặt nghiêm lệnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh: TRẦN QUỚI

Theo Sở Y tế, đến trưa ngày 8/7, tổng số ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 toàn tỉnh là 380 trường hợp, trong đó TP Tuy Hòa là địa phương nhiều nhất với 225 ca. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được các địa phương triển khai quyết liệt dưới sự hỗ trợ của các lực lượng của Bộ Y tế, Quân khu V, Sở Y tế Khánh Hòa, Trường đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng… Các địa phương tiếp tục công tác truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường; tổ chức điều trị các ca bệnh tại các cơ sở y tế.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Cao Đình Huy kiến nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC tỉnh) tăng cường nhân lực, sớm trả kết quả mẫu xét nghiệm; đồng thời cho cơ chế việc test nhanh những người đi lại nhiều, nguy cơ cao, người dân xét nghiệm lần hai trong các khu phong tỏa và các trường hợp công dân xin đi ngoài tỉnh cần giấy xét nghiệm.

Tại buổi giao ban, các đại biểu cũng phản ánh hiện ở các địa phương vẫn còn tình trạng người dân chấp hành chưa nghiêm các quy định phòng, chống dịch, ngay cả trong các khu cách ly, phong tỏa, thậm chí những người làm nhiệm vụ cũng chưa gương mẫu…

Kết luận giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế yêu cầu các địa phương, các cấp ngành tiếp tục thực hiện tốt nguyên tắc “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch. Đặc biệt, các địa phương, cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra việc người dân, cán bộ không chấp hành, chấp hành không đúng các quy định về phòng, chống dịch, tụ tập đông người, không khẩu trang, khoảng cách… phải xử phạt nghiêm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở TT-TT tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch một cách cụ thể, dễ hiểu để toàn dân nâng cao nhận thức, cùng chính quyền phòng, chống dịch hiệu quả. Sở TT-TT khẩn trương thiết lập các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chóng dịch; đồng thời xử lý nghiêm các hiện tượng tin giả, lộ lọt thông tin chưa chính thức, không có lợi cho công cuộc phòng chống dịch trên các mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Đồng chí Trần Hữu Thế cũng yêu cầu trung tâm Y tế các huyện tổ chức tập huấn đội ngũ lấy mẫu và ghi chép theo đúng phom mẫu; CDC tỉnh phối hợp cùng Cục Công nghệ thông tin sớm hoàn thành phần mềm để làm nhanh, đúng, test xong trả kết quả xét nghiệm ngay trong ngày.

Các địa phương chủ động kế hoạch, tăng cường các khu cách ly tập trung, sẵn sàng kích hoạt khi có yêu cầu. Đối với TP Tuy Hòa chuẩn bị phương án, các tiêu chí, điều kiện để thí điểm cách ly F1 tại nhà trong tình hình khẩn cấp, bắt buộc.

TRẦN QUỚI/PYO

 Từ khóa: COVID-19, SARS-CoV-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 97

Máy chủ tìm kiếm: 6

Khách viếng thăm: 91

Hôm nay: 18,403

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 501,677

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,880,073

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây