Dấu ấn “Xuân tình nguyện” của tuổi trẻ Công an tỉnh

Thứ năm - 24/02/2022 21:18 202 0
Xuân về cũng là lúc tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Yên bắt đầu cho chặng đường tình nguyện mới của năm. Nhìn lại chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2022, đồng chí Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh khẳng định: “Dấu ấn về việc đem hết tinh thần, trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ Công an tỉnh đồng hành tại những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào khó khăn được thể hiện rất rõ trong “Xuân tình nguyện” vừa qua”.
22
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Tết trồng cây tại xã Xuân Phước
Ngay từ những ngày đầu tháng 01/2022, chương trình “Xuân tình nguyện 2022” đã được đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tích cực hưởng ứng. Với phương châm chủ động, linh hoạt, các cơ sở Đoàn trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để chung tay chăm lo Tết cho người nghèo. Hơn 1.000 suất quà đã được tuổi trẻ Công an tỉnh thăm tặng cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi, nạn nhân chất độc da cam, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cựu thanh niên xung phong, già làng, trưởng buôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại các địa phương.

Song song với các hoạt động an sinh xã hội, tuổi trẻ Công an tỉnh còn triển khai các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa tại cơ sở. Công trình “Sắc cờ quê hương” đã được tuổi trẻ Công an tỉnh triển khai sôi nổi và bàn giao nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại các địa phương: xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa; 02 công trình), xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), xã Hòa Thành (thị xã Đông Hòa), với tổng kinh phí là 53 triệu đồng.

Đồng chí Thượng úy Võ Nguyên Vũ Lâm, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần cho biết: “Công trình “Sắc cờ quê hương” đã được Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần phối hợp Xã đoàn Hòa Đồng thi công gần một tuần tại các tuyến đường liên thôn tại xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tổng chiều dài hơn 1,5 km, với 150 lá cờ Tổ quốc. Công trình đã góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ các đơn vị, chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022) và Đại hội Đoàn các cấp trong Công an Phú Yên, nhiệm kỳ 2022 - 2027, góp thêm sắc đỏ của màu cờ Tổ quốc trang hoàng cho những tuyến đường thêm rực rỡ khi Tết đến Xuân về”.

Chị Nguyễn Thị Nhiệm, Bí thư Xã đoàn Hòa Đồng phấn khởi: “Xã đoàn Hòa Đồng sẽ tiếp quản, xây dựng kế hoạch quản lý và bảo dưỡng công trình một cách hợp lý, góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn, xây dựng mỹ quan trên các tuyến đường liên thôn, liên xã, tạo sự đồng nhất trong việc treo cờ kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc”.

Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 “Vì một Việt Nam Xanh” của Thủ tướng Chính phủ, nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022, tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Yên đã ra quân tổ chức sôi nổi Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, trồng hơn 1.000 cây xanh tại công trình “Vườn hoa thanh niên” (Công an tỉnh, cơ sở 1), xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân), Phường 8 (TP Tuy Hòa)... Đồng chí Thượng úy Trương Thị Hiền, Bí thư Chi đoàn Phòng Công tác đảng và công tác chính trị - Thanh tra - Ủy ban kiểm tra cho biết: “Cứ mỗi dịp đầu xuân thì Chi đoàn chúng tôi lại tổ chức sôi nổi các hoạt động Tết trồng cây. Đoàn viên thanh niên đơn vị xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, cũng là dịp tuyên truyền các tầng lớp nhân dân cần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, lợi ích của việc trồng cây và bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp”.

Nổi bật trong chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2022, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao tặng 15 máy tính xách tay và lắp đặt hệ thống mạng wifi (hỗ trợ phí thuê bao 01 năm) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Kim Vang, trường THCS Nguyễn Thế Bảo và THCS Nguyễn Anh Hào, với tổng kinh phí là hơn 75 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh. Đồng chí Thiếu tá Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng chính phủ phát động, là chương trình thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên Công an tỉnh, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập trực tuyến, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp”.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Công an tỉnh còn tổ chức 17 hoạt động tuyên truyên pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; Luật An ninh mạng, Luật Giao thông đường bộ, về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm hình sự..., phát hơn 4.500 tờ rơi tuyên truyền, thu hút sự tham gia của hơn 3.000 học sinh và người dân, qua đó qua đó góp phần nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật cho người dân tại địa phương.

Đồng chí Thiếu tá Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên cho biết thêm: “Thông qua chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2022, tuổi trẻ Công an tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết, triển khai sôi nổi các hoạt động tình nguyện, chung tay, chung sức vì cộng đồng, góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân”.

Đỗ Như Đương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 131

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 130

Hôm nay: 14,998

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 498,272

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,876,668

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây