Đoàn công tác Trung ương khảo sát kết quả việc thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TW của Ban Bí thư khóa X tại tỉnh Phú Yên

Thứ hai - 27/05/2019 18:25 286 0
Chiều ngày 27/5/2019, Đoàn công tác Trung ương khảo sát kết quả sau 10 năm thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TW của Ban Bí thư khóa X về ban hành “Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân” do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hoàng Thị Hạnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên. 
6
Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan.

Báo cáo với Đoàn Công tác, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự cho biết, qua 10 năm thực hiện Quy chế phối hợp, nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh về vai trò, tầm quan trọng của công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân được nâng lên. Công tác phối hợp tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp và cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ, từng bước đi vào chiều sâu, sát với thực tiễn. Công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới; công tác cung cấp những nội dung chính của các dự án, đề án có tác động đến tư tưởng của nhân dân để định hướng tuyên truyền cũng được quan tâm, thực hiện hiệu quả.

Các cơ quan báo chí của tỉnh, hệ thống truyền thanh cơ sở, trang thông tin điện tử, bản tin của các cơ quan, đơn vị trên cơ sở bám sát chỉ đạo, định hướng của các cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý báo chí đã tích cực thông tin, tuyên truyền về thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; kịp thời xây dựng chuyên trang, chuyên mục, đăng tải các tin, bài đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc, âm mưu lợi dụng vấn đề phức tạp, nhạy cảm để hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo và các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong thực hiện Quy chế có lúc, có nơi, có việc chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao; nội dung công việc phối hợp giữa các cơ quan chưa nhiều; việc thực hiện quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí có lúc, có nơi thực hiện chưa nghiêm….

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hoàng Thị Hạnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TW của Ban Bí thư khóa X của tỉnh Phú Yên trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đặc biệt là tỉnh đã thực hiện tốt công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt cảm ơn và tiếp thu các ý kiến của Đoàn công tác và khẳng định trong thời gian đến, tỉnh Phú Yên sẽ tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Quyết định số 221 của Ban Bí thư khóa X.

Bá Vĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 133

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 130

Hôm nay: 19,072

Hôm qua: 19,077

Tháng hiện tại: 354,896

Tháng trước: 749,949

Tổng lượt truy cập: 9,483,241

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây