Phú Yên phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ sáu - 10/05/2019 19:23 327 0
Đây là mục tiêu hành động của toàn xã hội phải tham gia vào công tác bảo vệ nguồn nước, các đơn vị cấp nước phải nâng cao chất lượng nguồn nước sạch đến hộ dân đảm bảo cung cấp nước an toàn và vệ sinh vì sức khỏe cộng đồng.
2

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế phát biểu tại lễ mit tinh

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế nhấn mạnh điều này tại buổi Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Phú Yên năm 2019 với chủ đề: “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng” diễn ra vào sáng nay (10/5) tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa).

Hiện nay, toàn tỉnh có 79 công trình cấp nước tập trung nông thôn, nhiều giếng nước hộ gia đình; đã xây dựng nhiều nhà tiêu hợp vệ sinh, công trình xử lý chất thải chăn nuôi, đưa tỷ lệ dân cư nông thôn được cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt gần 99% (trong đó, nước sạch đạt 56,5%); tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt hơn 78%; tỷ lệ hộ gia đình có chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh đạt trên 80%; tỷ lệ trường học có nước và nhà tiêu hợp vệ sinh đạt gần 83%.

Tuy đã đạt được những kết quả nêu trên, nhưng thực tế cho thấy tại một số vùng dân cư nông thôn, người dân vẫn chưa đủ nước để sử dụng khi xuất hiện nắng nóng kéo dài hoặc trong các trận ngập lũ. Tỷ lệ người dân được tiếp cận với nguồn nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung chưa nhiều; một số hộ gia đình chưa có nhà tiêu để sử dụng, tập quán chăn nuôi gia trại, rác thải sinh hoạt chưa được thu gom và xử lý; người dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất trong sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản chưa hợp lý đã làm môi trường sống bị ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu toàn tỉnh có 98,2% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh trong năm 2019, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ nhằmbảo vệ môi trường sinh thái, sức khỏe cộng đồng.

Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì phối hợp với các địa phương tổ chức thực hiện Đề án kêu gọi đầu tư và quản lý, khai thác công trình cấp nước tập trung nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2025 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1948/QĐ-UBND ngày 09/8/2017; hướng dẫn người dân các phương pháp xử lý, bảo quản an toàn nguồn nước sinh hoạt tại hộ gia đình, phải có giải pháp đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho nhân dân trong mùa nắng hạn và lũ lụt.

Các sở, ngành liên quan tăng cường công tác truyền thông, vận động người dân xây dựng nhà tiêu để sử dụng; tăng cường kiểm tra chất lượng nguồn nước sạch nhất là các xã đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2019; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các cụm công nghiệp, làng nghề, khu công nghiệp thường xuyên gây ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khoẻ nhân dân; ưu tiên đầu tư xây dựng mới, cải tạo nâng cấp công trình cấp nước và nhà tiêu hợp vệ sinh cho các trường học để các cháu học sinh được sử dụng.

3

Học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng được hướng dẫn rửa tay đúng cách 

5

Quang cảnh tại buổi lễ mit tinh tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng

Sau buổi lễ, các thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng cùng dọn vệ sinh xung quanh trường. Huyện Tây Hòa tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường để kêu gọi người dân cùng bảo vệ môi trường và thực hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong mùa hè…
phuyen.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 108

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 105

Hôm nay: 19,047

Hôm qua: 19,077

Tháng hiện tại: 354,871

Tháng trước: 749,949

Tổng lượt truy cập: 9,483,216

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây