Người cán bộ Công an xã - Một tấm gương sáng đẹp

Thứ hai - 29/08/2022 21:31 662 0
Trong những năm qua, lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Nhiều đồng chí đã thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, để lại trong lòng Nhân dân và đồng đội niềm yêu thương, mến phục. Trung uý Nguyễn Quốc Kỳ - Cán bộ Công an xã Sơn Hội, huyện Sơn Hoà là một trong những trường hợp như thế.
11
Số gỗ tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, thu giữ- CTV
Ngày 21/8/2022, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, Trung úy Nguyễn Quốc Kỳ - Cán bộ Công an xã Sơn Hội làm tổ trưởng cùng 04 đồng chí Công an viên đã phát hiện xe ô tô 16 chỗ ngồi không rõ biển kiểm soát đang vận chuyển lâm sản trái phép. Với tinh thần trách nhiệm, Trung uý Nguyễn Quốc Kỳ đã phối hợp với các lực lượng Kiểm lâm địa bàn để kiểm tra, xử lý sự việc trên. Mặc dù tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng lái xe vi phạm không chấp hành mà còn chạy xe với tốc độ cao, đồng thời tuôn số gỗ trên xe xuống đường để cản trở lực lượng truy đuổi. Mặc dù nguy hiểm nhưng trung uý Quốc Kỳ cùng đồng đội vẫn kiên quyết bám theo chiếc xe vi phạm. Khi số gỗ trên xe tuôn xuống đường thì đồng chí Kỳ đi sau xe đã thắng gấp dẫn đến trượt ngã làm xây xát vùng mặt và khuỷu tay phải. Tổ công tác đã kịp thời đưa đồng chí Kỳ đi sơ cứu và tiếp tục phân công lực lượng bám theo, kịp thời bắt giữ và xử lý phương tiện vi phạm. Sau khi được bác sỹ sơ cứu, khám bệnh, do vết thương nặng nên trung uý Nguyễn Quốc Kỳ đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Từ khi được phân công về công tác ở địa bàn xã Sơn Hội, huyện Sơn Hoà, vượt qua những khó khăn, thử thách, trung uý Nguyễn Quốc Kỳ cùng các cán bộ chiến sỹ Công an xã Sơn Hội đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, làm tròn trọng trách bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân. Bình dị, khiêm nhường trong lối sống; cần mẫn, nhiệt huyết trong công việc, đó là những nhận xét mà bà con nhân dân nơi mảnh đất miền núi Sơn Hội dành cho các cán bộ Công an xã. Hành động kiên quyết dũng cảm, truy bắt tội phạm đến cùng của Trung uý Nguyễn Quốc Kỳ - Cán bộ Công an xã Sơn Hội, huyện Sơn Hoà cùng đồng đội đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.                                                                   

Quỳnh Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 17

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 16

Hôm nay: 4,811

Hôm qua: 8,102

Tháng hiện tại: 189,155

Tháng trước: 191,454

Tổng lượt truy cập: 6,024,506

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây