Ông Viên nhiệt tình với công tác Hội

Thứ ba - 29/11/2022 21:16 160 0
Ở phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu, khi nhắc đến ông Trần Quang Viên - hội viên Cựu chiến binh, Chủ tịch Hội người cao tuổi (NCT) phường Xuân Yên, bà con trong phường đều dành cho ông sự yêu mến kính trọng. Trong suốt hơn 10 năm tham gia Ban Thường vụ Hội người cao tuổi, với vai trò là Chủ tịch Hội, ông Viên luôn mang hết tâm huyết, sự nhiệt tình, uy tín và năng lực của mình làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT)  trên địa bàn.
         
2
Ông Trần Quang Viên ( bên phải) cùng Công an phường đến tận nhà trao CCCD cho hội viên người cao tuổi.
Xuân Yên là phường trung tâm của thị xã Sông Cầu, có tuyến Quốc lộ 1A chạy qua với chiều dài gần 6 km, địa hình vừa có núi, vừa có biển, tạo điều kiện rất thuận lợi cho phát triển thương mại - dịch vụ và nuôi trồng thuỷ sản. Trong những năm gần đây, tình hình ANTT, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn phường còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Các vụ trộm cắp tài sản trên tuyến, trên những lồng bè nuôi tôm vẫn còn xảy ra. Trước tình hình đó, nhằm góp phần giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân, với vai trò là Chủ tịch Hội người cao tuổi, ông Trần Quang Viên đã tham mưu cho Đảng uỷ, UBND, Công an phường những biện pháp, giải pháp thiết thực, hiệu quả, được Nhân dân trong phường đồng tình, ủng hộ. Để làm tốt công tác này, trước tiên, ông Viên cùng các Hội đoàn thể chính trị xã hội phường thường xuyên tuyên tuyền, vận động cho hội viên Hội Người cao tuổi và Nhân dân hiểu, tự giác chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; các nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy - UBND phường và của cấp trên về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, ông rất tích cực tuyên truyền, thực hiện mô hình “Vận động hội viên người cao tuổi và Nhân dân lắp đặt Camera an ninh” phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, đảm bảo ANTT trên địa bàn phường. Luôn gương mẫu đi đầu, ông Viên còn vận động hội viên người cao tuổi có uy tín, có sức khỏe làm nòng cốt tham gia Ban Bảo vệ Dân phố, Tổ tự phòng - tự bảo vệ, tham gia vào các tổ hòa giải ở cơ sở.
         
Thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Công an và Hội người cao tuổi trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an phường đã phối hợp với Hội người cao tuổi cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng chấp hành án tại địa phương; đối tượng tù tha về tái hoà nhập cộng đồng. Điển hình như đối tượng H.V. H (SN 1993) trú khu phố Long Hải Đông phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu bị tuyên án 2 năm tù về tội danh mua bán trái phép chất ma túy. Ngày 06/10/2020, sau khi mãn hạn tù, H trở về phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu. Để giúp đỡ H trở thành người tiến bộ, hòa nhập cuộc sống cộng đồng, ông Viên cùng các thành viên Hội người cao tuổi của phường thường xuyên đến phân tích cho H thấy được những điều hay, lẽ phải. Từ đó, H chí thú làm ăn, trở thành người công dân lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội.
         
Xuân Yên là một phường có nhiều hộ gia đình nuôi trồng thủy sản. Thực hiện mô hình “Tổ lồng bè nuôi trồng thuỷ sản tự quản về ANTT và phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản trên biển”, ông đã cùng Hội người cao tuổi và các đoàn thể chính trị xã hội phường đến từng khu phố mời những hộ nuôi trồng thủy sản, những người cao tuổi có uy tín, gương mẫu trong cộng đồng để tuyên truyền, vận động họ tham gia vào tổ cộng đồng nuôi trồng thủy sản tự quản về ANTT và phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp trên biển. Kết quả, phường Xuân Yên đã thành lập được 05 tổ, với 75 thành viên. Năm qua, hội viên người cao tuổi và nhân dân đã giúp đỡ lực lượng Công an phát hiện, giải quyết 53 trường hợp vi phạm pháp luật. Điển hình như nhờ tin báo của hội viên và nhân dân tại khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên, Công an  phường đã tiến hành xác minh, đấu tranh làm rõ 02 đối tượng trộm cắp tôm hùm là H.K (SN 2002), thường trú khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên và V.T (SN 2004) thường trú khu phố Vạn Phước, phường Xuân Thành. Qua đấu tranh, hai đối tượng  đã thừa nhận hành vi trộm cắp 09 con tôm hùm bông bán cho vựa hải sản ở phường Xuân Phú, thị xã  Sông Cầu với số tiền là 3.950.000 đồng. Công an phường đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã  giải quyết theo thẩn quyền.
Điều ông Viên tâm huyết nhất trong thời gian qua là nhờ thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội NCT với Công an phường, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã đạt được những kết quả nổi bật,  ý thức chấp hành pháp luật và tự phòng - tự bảo vệ, tự giác của hội viên NCT, hội viên CCB và nhân dân được nâng lên, đảm bảo ANTT ở khu phố góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Thông qua phong trào thi đua “tuổi cao - gương sáng”, Hội NCT đã vận động nhiều gia đình cán bộ, hội viên giáo dục con cháu gương mẫu thực hiện và tham gia trong công tác giữ gìn ANTT. Trung tá Hồ Duy Son- Trưởng Công an phường Xuân Yên cho biết: “Chú Trần Quang Viên rất tích cực, nhiệt tình, tham gia tích cực vào công tác giữ gìn ANTT địa phương. Nhờ đó, trong những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn phường luôn được giữ vững ổn định. Chú được cấp uỷ, chính quyền địa phương, Công an phường và bà  con yêu mến, tin tưởng.”

Dù ở bất cứ vị trí công tác nào, ông Viên cũng luôn phát huy phẩm chất cao đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ”, góp phần tích cực vào công tác xã hội ở địa phương. Ông tâm niệm: Còn sức khỏe, trí tuệ minh mẫn thì ông còn làm việc, vừa là niềm vui vừa giúp ích cho bà con yên tâm lao động sản xuất, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.    


Phương Hồng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 133

Máy chủ tìm kiếm: 5

Khách viếng thăm: 128

Hôm nay: 13,689

Hôm qua: 25,511

Tháng hiện tại: 497,002

Tháng trước: 472,183

Tổng lượt truy cập: 7,455,581

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây