“Tình nguyện mùa đông” năm 2021: Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Công an tỉnh

Thứ ba - 11/01/2022 02:04 413 0
Vào khoảng thời gian cuối năm, chuỗi hoạt động “Tình nguyện mùa đông” lại được đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Phú Yên sôi nổi hưởng ứng, nhiều phong trào thiết thực, ý nghĩa tại địa bàn cơ sở đã được phát động tổ chức. Những chiếc áo ấm, phần quà sẽ trở nên ý nghĩa và ấm áp hơn cả đối với bà con mỗi khi mùa đông đến. Với ý nghĩa đó, chương trình “Tình nguyện mùa đông” hàng năm vẫn luôn được duy trì và diễn ra với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Yên.
22
Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Soi Nga, xã Xuân Lãnh
Đến với thôn Soi Nga, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân vào những ngày giữa tháng 12, khi tiết trời đã sang đông với những cơn gió lạnh đầu mùa. Thời tiết hôm nay khá thuận lợi, tuy nhiên vì hôm trước trời mưa nên có những đoạn đường vào thôn Soi Nga trở nên trơn trượt, đầy bùn đất, đi lại hết sức khó khăn. Có lẽ vì vậy mà hành trình tình nguyện của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên thêm phần ý nghĩa. Tại đây, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chương trình “Trao yêu thương”, trao tặng hơn 120 phần quà (gồm 01 thùng mì, 05 ký gạo và các nhu yếu phẩm) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, phát 210 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống xâm hại trẻ em.

Ông Mang Vát, Trưởng thôn Soi Nga phấn khởi chia sẻ: “Thay mặt người dân thôn Soi Nga, tôi xin chân thành cảm ơn đến Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã có những phần quà ý nghĩa gửi tặng, động viên người dân nghèo, hỗ trợ, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, tiếp tục tăng gia sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của địa phương”.

Đồng chí Thượng úy Trương Thị Hiền, Bí thư Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị - Thanh tra - UBKT, Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Mỗi lần tham gia chương trình được tổ chức vào mỗi năm, chúng tôi lại có trong mình những cảm xúc riêng biệt, thế nhưng tất cả đều thể hiện một ý nghĩa nhân văn cao cả và một giá trị hiện thực mang tính cộng đồng sâu rộng. Những phần quà tuy không lớn về vật chất, những thể hiện tấm lòng, tình cảm của tuổi trẻ Công an tỉnh dành tặng cho người dân, giúp cho người dân cảm thấy ấm áp, được đồng cảm, sẻ chia hơn nữa trong đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn”.

Nổi bật trong chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2021, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại Trường THCS Nguyễn Thế Bảo (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) và Trường THCS Nguyễn Anh Hào (xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa), tặng 10 máy tính xách tay, kết hợp hỗ trợ toàn bộ kinh phí kết nối mạng wifi trong thời hạn 1 năm cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Một trong số 10 trường hợp được nhận máy tính là em Nguyễn Thị Thanh Ngân, học sinh lớp 9A3, trường THCS Nguyễn Thế Bảo, có gia đình thuộc hộ cận nghèo, mẹ tất bật với nghề nông và làm thuê để nuôi dưỡng 5 người con, nên Ngân luôn nhận thức trách nhiệm hiếu thảo, nỗ lực vượt khó, học giỏi. Ngân bày tỏ: “Em thật sự xúc động khi nhận được máy tính của các cô, chú đến từ Công an tỉnh Phú Yên giúp cho em chủ động học tập trực tuyến khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp”.

Còn em Lê Quốc Huy, học sinh lớp 6D, trường THCS Nguyễn Anh Hào, trường hợp thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ : “Phần quà có ý nghĩa này không chỉ là điều kiện rất thuận lợi để em học tâp trực tuyến, mà còn hỗ trợ em tìm kiếm thêm nhiều bài học cần thiết trên mạng internet để giữ vững danh hiệu học sinh giỏi”.

Đồng chí Thiếu tá Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng chính phủ phát động, là chương trình thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên Công an tỉnh, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập trực tuyến, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thời gian tới, Đoàn thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức chương trình này tại một số địa phương”.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Công an tỉnh cũng đã tích cực tổ chức 16 hoạt động hướng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2021, tặng 815 suất quà và hơn 300 áo ấm, chăn mền cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; bàn giao công trình “Máy lọc nước sinh hoạt gia đình”; sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện cho 04 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các gian hàng quần áo tự chọn miễn phí với hơn 2.000 quần áo các loại; tổ chức tuyên truyền pháp luật, phát hơn 2.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương; tổ chức tham quan các khu di tích lịch sử giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên… với tổng trị giá các hoạt động là 316 triệu đồng.

Đồng chí Thiếu tá Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Yên cho biết thêm: “Từ hiệu quả của việc thực hiện các chuỗi hoạt động hướng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2021, đã ngày càng thể hiện rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm, ý thức và tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Yên trong tham gia các hoạt động tình nguyện, chung tay, chung sức vì cộng đồng. Hy vọng, với vai trò, sức trẻ của lực lượng thanh niên Công an Phú Yên sẽ ngày càng lan tỏa rộng rãi, góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân”.

Đỗ Như Đương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây