Khánh thành Đền thờ liệt sĩ tỉnh

Thứ năm - 23/12/2021 00:04 151 0
Sáng 22/12, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2021), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức khánh thành Đền thờ liệt sĩ tỉnh, tại khu phố Ninh Tịnh 5, phường 9, TP Tuy Hòa.
33
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành công trình Đền thờ liệt sĩ tỉnh. Ảnh:KIM CHI

Tham dự lễ khánh thành có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, lực lượng vũ trang tỉnh; lãnh đạo TP Tuy Hòa...

Đồng chí Đinh Khắc Đô, Phó giám đốc phụ trách Sở LĐ-TB-XH, cho biết: Đền thờ liệt sĩ tỉnh được thực hiện với tổng mức đầu tư hơn 14,7 tỉ đồng, được xây dựng trên diện tích hơn 5.085 m2  gần với 2 ngôi mộ tập thể được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia, nơi diễn ra trận đánh lịch sử Mậu Thân năm 1968. Công trình được khởi công vào ngày 27/8/2020 và hoàn thành theo đúng tiến độ, gồm: Khối nhà chính mái lợp ngói mũi hài, 2 nhà bia, nhà quản lý, cùng với hệ thống văn bia, đồ thờ tự và điêu khắc hòa quyện, hợp thành một chỉnh thể không gian thiêng liêng. Công trình thể hiện tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh, nguyện vọng của thân nhân liệt sĩ và của mọi người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong các cuộc kháng chiến và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Phú Yên có trên 65.000 người tham gia kháng chiến; trong đó có hơn 13.700 liệt sĩ. Trong số các liệt sĩ của quê hương Phú Yên, có nhiều liệt sĩ đang yên nghỉ tại các nghĩa trang của cả nước, một phần có tên, một phần chưa xác định được danh tính. Xót xa hơn, có liệt sĩ còn nằm lại ở cánh rừng, lòng sông, bờ suối nào đó mà cho đến bây giờ chúng ta những người đang sống - đang còn khắc khoải mãi đi tìm... để sớm đưa các anh về với đất mẹ Phú Yên.

“Đền thờ Liệt sĩ tỉnh là “ngôi nhà chung” quy tụ hồn thiêng các anh, các chị cùng với hồn thiêng các bậc tiền nhân có công với quê hương đất nước. Nơi thực hiện được đầy đủ và nghiêm cẩn các nghi lễ tâm linh, tri ân công lao với những người đã xả thân vì dân, vì nước, đồng thời cũng là nơi giáo dục truyền thống văn hóa, cách mạng vẻ vang của quê hương cho thế hệ trẻ, là một địa chỉ đỏ, một địa điểm tự hào giới thiệu tỉnh Phú Yên với bạn bè trong và ngoài tỉnh”, đồng chí Đào Mỹ nhấn mạnh.

44
Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ. Ảnh:KIM CHI

Sau nghi thức cắt băng khánh thành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

KIM CHI/PYO

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 100

Máy chủ tìm kiếm: 10

Khách viếng thăm: 90

Hôm nay: 18,734

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 502,008

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,880,404

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây