Phú Yên: Triển khai Chương trình "Đào tao nâng cao kỹ năng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của cuộc Cch mạng công nghiệp lần thứ tư"

Thứ tư - 29/12/2021 21:03 182 0
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình “Đào tạo, đào tạo lại nâng cao kỹ năng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” trên địa bàn tỉnh.
11
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo đó, mục tiêu của kế hoạch nhằm xây dựng các mô hình đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực ở các cấp trình độ giáo dục nghề nghiệp có kiến thức, kỹ năng phù hợp; tiếp thu, làm chủ, khai thác, vận hành hiệu quả những tiến bộ công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về nhân lực; gắn kết, nhằm nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh, đón nhận nguồn đầu tư FDI mới dịch chuyển vào tỉnh.

Kế hoạch đề ra mục tiêu đến năm 2025, đào tạo các ngành nghề mới và các kỹ năng nghề mới cho ít nhất 4 ngành, nghề ở trình độ cao đẳng và trung cấp, ưu tiên cho các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ mới, công nghệ cao đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; đào tạo lại để nâng cao kiến thức, kỹ năng gắn với chuyển đổi việc làm cho người lao động bị tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư cho ít nhất 300 nghìn lượt người với thời gian đào tạo, bồi dưỡng dưới 1 năm. Qua đó, xác định ngành, nghề đào tạo, kỹ năng nghề và mô hình đào tạo mới phù hợp trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp nhằm đáp ứng với yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, đa dạng, linh hoạt đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân.

Đối tượng đào tạo: Học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (tham gia các chương trình đào tạo ngành, nghề mới, các chương trình đào tạo bổ sung kỹ năng mới, kỹ năng tương lai) đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Đối tượng đào tạo lại: Người lao động trong các doanh nghiệp để chuyển đổi nghề nghiệp do chịu tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Người lao động trong các doanh nghiệp ở những ngành nghề công nghệ mới hoặc cần nâng cao kiến thức, kỹ năng để tiếp thu, làm chủ và khai thác hiệu quả tiến bộ khoa học và công nghệ ở các trình độ của giáo dục nghề nghiệp.

Kế hoạch cũng đề ra các nhiệm vụ cụ thể và giao các ngành chức năng tổ chức thực hiện. Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; nguồn thu sự nghiệp của các trường tham gia đào tạo theo quy định và từ các nguồn hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Vĩnh Ái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây