Phú Yên: Triển khai Kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Thứ tư - 05/01/2022 19:40 172 0
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
1
Ảnh minh họa.
Theo kế hoạch, mục tiêu nhằm tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Tổ chức các hoạt động mừng Xuân gắn với kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022). Đồng thời, tạo không khí phấn khởi, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức đón Tết Nguyên đán vừa vui Xuân đón Tết, vừa đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của các ngành, các cấp; đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm với các hoạt động thiết thực, phong phú, đa dạng, thể hiện được bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc, văn hoá đặc trưng Phú Yên; đẩy mạnh bài trừ các hủ tục, tệ nạn xã hội trong các hoạt động vui Xuân.

Theo đó, các hoạt động đón Tết thực hiện theo quy định sau: Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người ở ngoài trời: Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội, vui chơi, giải trí và các hoạt động khác. Giảm quy mô tổ chức và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với các hoạt động: Viếng nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương, gặp mặt chúc tết; các hoạt động khác tổ chức trong hội trường. 

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên phát huy truyền thống tương thân, tương ái, giúp đỡ các gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, lang thang, cơ nhỡ để mọi người, mọi nhà đều có Tết và được đón Tết vui vẻ theo truyền thống của dân tộc.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý Nhà nước về báo chí; theo dõi, kiểm tra chặt chẽ thông tin trên báo chí; thanh tra, kiểm tra việc phát hành lịch, văn hóa phẩm các loại. Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo an toàn mạng và an ninh thông tin; có kế hoạch kiểm tra, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt 24/24 giờ phục vụ công tác chỉ đạo của các cơ quan Đảng, Nhà nước và nhu cầu của nhân dân. Đồng thời, có kế hoạch phối hợp kiểm tra, đánh giá hoạt động truyền thanh, truyền hình cơ sở; đảm bảo thông tin, tuyên truyền kịp thời cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này chủ động xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ở địa phương trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Lưu ý tổ chức các hoạt động đón Tết ở địa phương phải thực hiện theo quy định tại yêu cầu của kế hoạch này, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Vĩnh Ái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 144

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 141

Hôm nay: 13,861

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 497,135

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,875,531

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây