Phú Yên: Triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 05/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Chủ nhật - 10/01/2021 22:47 198 0
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp theo chức năng nhiệm vụ được phân công phối hợp triển khai thực hiện nội dung Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 05/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
3
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản có liên quan của BCĐ Quốc gia, Bộ Y tế và của UBND tỉnh. Tăng cường thông tin tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định; hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội. Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các tổ chức, đơn vị, khu dân cư, các nơi có nguy cơ cao như siêu thị, nhà ga, sân bay, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, nhà máy... xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra vi phạm.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn; giao nhiệm vụ cho lực lượng công an chính quy ở cấp xã, phát động phong trào quần chúng, huy động mặt trận và các đoàn thể tại cơ sở, đề nghị mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện, khai báo về các trường hợp nhập cảnh trái phép. Xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú, khách sạn… nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Tiếp tục quản lý chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép, bảo đảm cách ly tập trung đủ 14 ngày và đủ thời gian theo dõi y tế sau cách ly tập trung theo quy định; tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng. Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh, phải thần tốc truy vết, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Vĩnh Ái

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây