Phú Yên: Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19

Thứ hai - 29/11/2021 00:44 166 0
Sau hơn 01 tháng chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với cấp độ 1 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, tình hình kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt Nhân dân trên địa bàn tỉnh dần trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, những ngày gần đây số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng, một số xã, phường đã phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với cấp độ 2, 3 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ. Bên cạnh đó, vẫn còn tư tưởng chủ quan, lơ là ở một số nơi; một bộ phận người dân nhận thức chưa đầy đủ về hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; việc tiêm vắc xin có lúc triển khai chậm so với yêu cầu đặt ra; hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở nhiều nơi chưa đáp ứng được khi tình hình diễn biến phức tạp.
11
Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Ảnh: Báo Phú Yên
Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa ban hành Công văn số 04-CV/BCĐ đề nghị Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, bảo đảm khoa học, phù hợp thực tiễn, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Kịp thời theo dõi, bám sát diễn biến tình hình, đánh giá đúng mức độ dịch để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng, nhất là các biện pháp hành chính, y tế, an sinh xã hội, an ninh trật tự... nhằm chủ động ứng phó tình hình, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.

2. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhất là thực hiện nghiêm 5K trong phòng, chống dịch; khắc phục tâm lý chủ quan, lơ là khi đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc thiếu tin tưởng vào hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

3. Thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, nắm chắc số người đi, đến, trở về địa phương để có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Đồng thời, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

4. Khẩn trương giải quyết chế độ cho các đối tượng tham gia phòng, chống dịch các cấp theo quy định (mới đây là Nghị định số 145/NĐ-CP ngày 19/11/2021 của Chính phủ); kịp thời báo cáo cấp thẩm quyền các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện để kịp thời chỉ đạo xử lý.

5. Tổ chức tiếp nhận, phân bổ và triển khai tiêm vắc xin nhanh chóng, an toàn theo kế hoạch phân bổ vắc xin của Bộ Y tế, không để xảy ra tình trạng lãng phí vắc xin. Nghiên cứu, chuẩn bị phương án tiêm vắc xin cho trẻ em và tiêm mũi 3 cho người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

6. Nghiên cứu kỹ việc thí điểm điệu trị F0 tại nhà trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp (đối với các trường hợp không có triệu chứng bệnh hoặc triệu chứng nhẹ); cách ly người tiếp xúc gần với F0 (Fl) tại nhà một cách nghiêm túc, khoa học, thận trọng theo đúng hướng dẫn chuyên môn của ngành chức năng. Lưu ý việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh.

7. Trên cơ sở cấp độ dịch, tình hình thực tiễn ở từng địa phương để cân nhắc việc tổ chức dạy, học trực tiếp phù hợp. Có phương án bảo đảm an toàn cho học sinh theo phưong châm an toàn thì mới đi học, đi học thì phải an toàn.

8. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh giao Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nội dung này; kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh tình hình có liên quan.


(BV)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 101

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 100

Hôm nay: 23,682

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 506,956

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,885,352

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây