Tích cực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp ngay từ đầu năm

Thứ sáu - 27/01/2023 01:47 144 0
Ngày 27/1, ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (tức mùng 6 tháng Giêng), Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban đầu năm.
12
Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh HÀ MY

Tham dự có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các địa phương, sở, ban ngành trong tỉnh.

Báo cáo nhanh tình hình tổ chức phục vụ tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh đến ngày 26/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho biết: Các hoạt động đón tết Nguyên đán Quý Mão trên địa bàn tỉnh đã được tập trung tổ chức tốt với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đầu năm mới. Hàng hóa phục vụ tết đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân, giá cả khá ổn định, chất lượng cơ bản đảm bảo, không xảy ra sốt giá.

2
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh HÀ MY

Trong dịp tết, các đơn vị, địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, người nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, các đơn vị lực lượng vũ trang với 167.536 suất quà, tổng số tiền 62,6 tỉ đồng (tăng 48.750 suất và 13,6 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2022); trong đó, kinh phí từ nguồn xã hội hóa 100.708 suất, với số tiền 39 tỉ đồng (tăng 56.953 suất và 18,5 tỉ đồng so với năm 2022). Ngoài ra, LĐLĐ các cấp phối hợp với các cấp, ngành tổ chức tặng hơn 45.150 suất quà, trị giá hơn 11,5 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động.

Các ngành chức năng, địa phương đã chủ động chuẩn bị và tổ chức tốt các hoạt động vui xuân, đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 phục vụ Nhân dân trên địa bàn theo kế hoạch đề ra, đảm bảo tiết kiệm, an toàn và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải được chủ động thực hiện. Báo Phú Yên đã ra các chuyên san Xuân Quý Mão với hình thức đẹp, nội dung phong phú. Đài PT-TH Phú Yên phát sóng nhiều chương trình hay, phục vụ Nhân dân. Tổng lượng khách du lịch đến Phú Yên từ ngày 22-26/1 khoảng 94.920 lượt khách, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ, trong đó có 510 khách quốc tế.

3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ báo cáo nhanh tình hình tổ chức phục vụ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh. Ảnh HÀ MY

Các đơn vị, địa phương tập trung, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh dịp tết nguyên đán và mùa lễ hội 2023. Huy động, tăng cường thêm phương tiện trong những ngày cao điểm, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của Nhân dân trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng tồn đọng hành khách, hàng hóa tại các bến xe, ga tàu. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp tết đảm bảo.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương ghi nhận và biểu dương các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động tết Nguyên đán Quý Mão, đảm bảo người dân đón tết đầm ấm, vui tươi, an toàn. Đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao những nỗ lực trong huy động các nguồn lực để chăm lo tết cho người dân và công tác tổ chức vui xuân đón tết đảm bảo vui tươi, an toàn, phấn khởi của TP Tuy Hòa và các địa phương. Khí thế phấn khởi của những ngày đầu năm sẽ tạo động lực để chúng ta phấn đấu đạt được các mục tiêu đề ra trong năm.

Đối với nhiệm vụ năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương yêu cầu các cấp, ngành liên quan tích cực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm ngay từ đầu năm; cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, tập trung giải quyết xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ tết. Đồng chí Phạm Đại Dương đề nghị các cấp, ngành tiếp tục đoàn kết, thống nhất, nỗ lực làm bù các năm đầu nhiệm kỳ 2020-2025 do ảnh hưởng dịch COVID-19; quyết tâm cao nhất hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2023, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. 

DƯƠNG THỦY - HÀ MY

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 133

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 132

Hôm nay: 14,460

Hôm qua: 25,511

Tháng hiện tại: 497,773

Tháng trước: 472,183

Tổng lượt truy cập: 7,456,352

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây