Phú Yên: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước đối với hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh

Thứ tư - 11/11/2020 03:46 222 0
Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới, mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 02-CV/TU yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 43-CT/TW và các văn bản của Đảng và Nhà nước liên quan đến hoạt động báo chí và Hội Nhà báo Việt Nam bằng hình thức phù hợp, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước đối với hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh và các chi hội trực thuộc. Chủ động, kịp thời cung cấp thông tin, phối hợp giải quyết tốt những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh. Động viên, khuyến khích, tạo điều kiện và phát huy đúng mức vai trò, trách nhiệm của hội viên, người làm báo trên địa bàn tỉnh trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí và Hội Nhà báo tỉnh; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để người làm báo nhận thức sâu sắc về hoạt động báo chí, xác định làm báo là làm cách mạng, người làm báo là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) cho Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí của tỉnh.
4
Ảnh minh họa (Nguồn: qđnd)

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý đối với hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh. Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Hội Nhà báo tỉnh hoạt động hiệu quả, phát huy tốt vai trò, vị trí của Hội trong hoạt động báo chí và đời sống xã hội; chỉ đạo rà soát và hoàn thiện các quy định, cơ chế, chính sách về hoạt động báo chí và Hội Nhà báo; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về báo chí. Quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người làm báo và hội việc Hội Nhà báo tỉnh.

Đối với Hội Nhà báo tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho hội viên, người làm báo trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên tổ chức cho các nhà báo, hội viên nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu sắc lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện Luật Báo chí, các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo. Quán triệt việc nâng cao trách nhiệm của các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm báo cho hội viên. Thường xuyên củng cố, xây dựng tổ chức và chỉ đạo hoạt động Hội đảm bảo hiệu quả, chặt chẽ, đúng quy định của Điều lệ Hội; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh và các chi hội trực thuộc bằng nhiều hình thức, mô hình sáng tạo, phù hợp. Phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách để phát triển và quản lý báo chí, đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh. Quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của hội viên, người làm báo. Kịp thời biểu dương, khen thường những tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong hoạt động báo chí và công tác hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý đúng quy định người làm báo vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 14

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 13

Hôm nay: 8,046

Hôm qua: 5,949

Tháng hiện tại: 96,281

Tháng trước: 158,935

Tổng lượt truy cập: 6,304,985

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây