Phú Yên: Đẩy mạnh triển khai chủ trương của Đảng về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Chủ nhật - 08/11/2020 21:51 285 0
Để triển khai thực hiện có hiệu quả Thông báo kết luận số 173-TB/TW, ngày 06/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, ngày 30/10/2020 Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 02-CV/TU yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các nội dung sau đây:
6
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Một là, tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 16-CT/TU, ngày 02/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Cán bộ, đảng viên, nhất là người lãnh đạo các cấp trên địa bàn tỉnh phải gương mẫu trong việc đọc, nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng. Tăng cường công tác tuyên truyền, xác định trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các cấp ủy về việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng. Có hình thức phù hợp để sử dụng hiệu quả các loại tài liệu, báo chí của Đảng được cung cấp, đặt mua. Đồng thời, quan tâm công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các cấp; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Kiểm tra chặt chẽ việc cấp và sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng, bảo đảm sử dụng kinh phí đúng nguyên tắc, đúng mục đích; khuyến khích mở rộng đối tượng thụ hưởng báo, tạp chí của Đảng.

Hai là, tiếp tục đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của Báo Phú Yên, đáp ứng tốt hơn nhu cầu nghiên cứu, thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ấn phẩm cần bám sát thực tiễn đời sống xã hội, tăng sức hấp dẫn, tính thuyết phục đối với bạn đọc, bảo đảm tính Đảng, tính định hướng chính trị, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

Ba là, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện đặt mua báo, tạp chí của Đảng qua kênh duy nhất là hệ thống bưu điện của tỉnh để bảo đảm lượng phát hành và khắc phục tình trạng không thực hiện nghiêm việc mua báo và tạp chí của Đảng tại một số cơ quan, đơn vị. Kinh phí để mua báo, tạp chí của Đảng tiếp tục thực hiện theo Hướng dẫn số 21-HD/VPTW, ngày 04/3/2013 của Văn phòng Trung ương Đảng cho đến khi có hướng dẫn mới từ Trung ương.

Bốn là, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng chủ trương này của Đảng; phối hợp các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện ở các địa phương, cơ quan, đơn vị, kịp thời báo cáo, tham mưu đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo.

Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 72

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 69

Hôm nay: 23,204

Hôm qua: 26,405

Tháng hiện tại: 695,436

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 9,073,832

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây