Phú Yên: Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai - 11/01/2021 23:58 254 0
Để tiếp tục chủ động phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả trong thời điểm sắp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu - năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể trong tỉnh tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
12
Quang cảnh cuộc họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên ngày 27/7/2020. (Ảnh minh họa)
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự chỉ đạo, điều hành thống nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia và các chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hướng dẫn của các ngành chức năng về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện chế độ công tác với tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh.

Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Công an, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các cơ quan chức năng cùng các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép gây ra lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng; quản lý chặt chẽ các địa bàn, phát hiện kịp thời những trường hợp xâm phạm trái phép.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, lễ hội; có giải pháp phòng, chống dịch đối với các khu vui chơi tập trung đông người, hoạt động bắn pháo hoa; quản lý chặt chẽ các khu vực chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các quán bar, karaoke, vũ trường; thực hiện việc kiểm tra và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Người đứng đầu các cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy cấp trên về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đơn vị. Chỉ đạo các cơ quan chức năng đề cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch ở các cơ sở khám, chữa bệnh; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc men cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Thực hiện nghiêm túc phương châm bốn tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể các cấp tiếp tục phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các nội dung liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác để người dân chủ động vận động người thân ở nước ngoài không nhập cảnh trái phép; chủ động khai báo với các cơ quan chức năng khi phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép…

Diễm Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 111

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 108

Hôm nay: 26,405

Hôm qua: 26,350

Tháng hiện tại: 678,616

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 9,057,012

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây