Một Cảnh sát khu vực trẻ nhiệt huyết, tận tụy

Thứ năm - 04/05/2023 20:48 1498 0
Mặc dù là một Cảnh sát khu vực trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng với niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, thiếu uý Võ Tất Thiên - Cảnh sát khu vực, Công an phường 5, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên được cấp uỷ, chính quyền địa phương tín nhiệm, bà con yêu mến, tin cậy. Đặc biệt, anh còn vừa đạt giải Nhất cuộc thi viết chính luận "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới" do Thành uỷ Tuy Hoà tổ chức.         
1
Thiếu uý Võ Tất Thiên được trao giải Nhất tại Lễ trao giải.
Tận tuỵ với công việc

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, đầu năm 2022, do yêu cầu công tác, thiếu uý Võ Tất Thiên được phân công về Công an phường 5, thành phố Tuy Hoà và được lãnh đạo đơn vị phân công làm Cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn khu phố Ngô Quyền. Đây là khu phố giáp chợ trung tâm thành phố Tuy Hoà, có nhiều hộ kinh doanh buôn bán. Khu phố có khoảng 300 hộ dân; dân cư chủ yếu là cán bộ, công nhân viên chức và kinh doanh buôn bán. Với trách nhiệm của một cảnh sát khu vực, để giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn, thiếu uý Võ Tất Thiên đã chủ động tham mưu cho cấp ủy khu phố cùng các chi hội, đoàn thể thường xuyên tổ chức các buổi họp dân để tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Anh luôn chú trọng tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân hưởng ứng, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kịp thời phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm. Đối với những người có quá khứ lầm lỗi, sau khi chấp hành án xong trở về địa phương, thiếu uý Võ Tất Thiên đã phối hợp với các chi hội, đoàn thể trong khu phố thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên, tạo điều kiện giúp đỡ để họ xoá bỏ mặc cảm, hoà nhập vào cuộc sống cộng đồng. Trong công tác quản lý địa bàn, thiếu uý Thiên luôn chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Anh cùng với Tổ Bảo vệ dân phố thường xuyên tổ chức các buổi tuần tra kiểm soát ban đêm, qua đó, các anh đã triệt xoá 2 tụ điểm đánh bạc; tạm giữ 02 bộ bài tây và số tiền trên 2,6 triệu đồng; ra quyết định xử phạt 10 đối tượng. Thiếu uý Võ Tất Thiên chia sẻ: “Bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân là nhiệm vụ của lực lượng Công an. Vì vậy tôi phải luôn nỗ lực phấn đấu, phải đi sâu, đi sát, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng và gần gũi với quần chúng nhân dân để bà con giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Nhằm góp phần nâng cao ý thức tự giác, chấp hành tốt Luật phòng cháy và chữa cháy cho bà con nhân dân trong khu phố, anh đã cùng cán bộ Công an phường 5 tham mưu Ủy ban nhân dân phường thành lập và ra mắt mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên toàn tỉnh Phú Yên gồm 11 hộ dân tại Tổ tự quản số 1. Bà con được trang bị, phổ biến kỹ năng về PCCC; trang bị hệ thống chuông, nút báo cháy có liên kết với nhau, bình chữa cháy, dụng cụ tháo dỡ; kịp thời tham gia, hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy khi có sự cố cháy xảy ra. Mô hình này đã được nhân rộng trên địa bàn phường và các địa phương khác. Đặc biệt thực hiện Đề án 06 về “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ”, Thiếu uý Thiên cùng cán bộ khu phố thường xuyên tuyên truyền lợi ích của việc làm căn cước công dân, định danh điện tử; tận tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính; các thao tác nộp hồ sơ trực tuyến… Vừa qua, anh đã cùng cán bộ Công an phường 5 cấp tài khoản và hướng dẫn thực hiện đăng ký lưu trú trên cổng dịch vụ công cho 47 cơ sở cho thuê lưu trú, nhà trọ; 02 cơ sở khám chữa bệnh; giải quyết đăng ký cư trú trên dịch vụ công 279 hồ sơ… Trong khu phố có những cụ già yếu, neo đơn, bệnh tật, phải nằm một chỗ, không đi lại được, anh đã cùng cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Tuy Hoà đến tận nhà làm các thủ tục cấp căn cước công dân cho các bác. Tinh thần trách nhiệm, thái độ ân cần, chu đáo của anh đã để lại tình cảm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân. Ông Võ Dũng, ở phường 5, thành phố Tuy Hoà cho biết: “Hôm nay,  tôi đến Công an phường 5 làm thủ tục để xác nhận thông tin về cư trú, tôi được đồng chí Thiên đón tiếp ân cần và hướng dẫn rất tận tình. Điều đó làm cho tôi rất vui và xúc động.”

Tích cực tham gia các hoạt động phong trào

Không chỉ tận tuỵ, trách nhiệm với công việc, thiếu uý Võ Tất Thiên còn luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi, tích cực tham gia các cuộc thi do Công an tỉnh Phú Yên, Công an thành phố Tuy Hoà, Thành uỷ Tuy Hoà tổ chức. Trong cuộc thi viết chính luận: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới do Thành uỷ Tuy Hoà tổ chức lần thứ I năm 2022, thiếu uý Võ Tất Thiên vinh dự đạt giải Nhất. Anh chia sẻ: “Khi mà biết tin được giải Nhất trong cuộc thi viết này, bản thân tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Đây là niềm vinh dự của tôi cũng như của tập thể chi bộ Công an phường 5; Đảng bộ phường 5”.

Đại uý Võ Xuân Hoà - Phó Trưởng Công an phường 5 cho biết: Là một cán bộ trẻ, Thiếu uý Võ Tất Thiên rất  năng động; chịu khó học hỏi đồng đội và ân cần, lễ phép với Nhân dân. Vì vậy đồng chí Thiên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được đồng đội và bà con quý mến. Bên cạnh đó, Thiếu uý Võ Tất Thiên còn tham gia rất nhiệt tình các hoạt động của Đoàn phường, Đoàn Công an thành phố và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi.

Năng động, nhiệt tình, tận tuỵ và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, Thiếu uý Võ Tất Thiên - Cảnh sát khu vực Công an phường 5, thành phố Tuy Hoà đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân.
                                               
Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 28

Máy chủ tìm kiếm: 11

Khách viếng thăm: 17

Hôm nay: 7,091

Hôm qua: 7,177

Tháng hiện tại: 131,262

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,181,031

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây