Phú Yên: Tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ sáu - 24/05/2019 03:21 384 0
Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân quan tâm hơn và đạt được một số kết quả bước đầu, song vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém. Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngày 22/01/2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
phu yen nguoi tieu dung vanhien vn
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn số 480-CV/TU yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Một là, tổ chức nghiên cứu, quán triệt, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân; theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa triển khai thực hiện bảo đảm phù hợp, hiệu quả. Xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm quan trọng, thường xuyên và lâu dài của mỗi cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể.

Hai là, Ban cán sự đảng UBND tỉnh căn cứ Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa việc triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh; phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong công việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy, cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe, tính mạng… của người tiêu dùng.

Ba là, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền thường xuyên, liên tục Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư và các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Kịp thời thông tin cổ vũ, biểu dương những địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt, đồng thời phê phán những trường hợp thực hiện không tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 7

Hôm nay: 7,177

Hôm qua: 8,702

Tháng hiện tại: 124,971

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,174,740

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây