Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương: Cả hệ thống chính trị và toàn dân vào cuộc chống dịch

Thứ hai - 09/03/2020 20:40 265 0

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (SARS-CoV-2), chiều 9/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương chỉ đạo các ngành chức năng phải thực hiện tốt các hoạt động phòng chống COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương, đặc biệt là theo sự chỉ đạo trực tiếp từ ngành dọc; ngành Y tế có vai trò nòng cốt và là đầu mối.

2
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Rosa Alba Resort . Ảnh: YÊN LAN

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để người dân chủ động, tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, tự bảo vệ bản thân, gia đình mình, đồng thời thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là trong việc khai báo y tế.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Trung ương sẽ sớm triển khai việc khai báo y tế đối với mọi người dân, đồng chí Phạm Đại Dương đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để người dân thực hiện khai báo y tế, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, góp phần tích cực phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho ngành Công thương sớm thống kê về thị trường, hàng hóa, đặc biệt là nhu yếu phẩm cung cấp cho người dân và có phương án bổ sung khi thiếu, đồng thời thông tin rộng rãi để người dân yên tâm, tránh trường hợp bà con lo không có đủ nhu yếu phẩm, đổ xô vào siêu thị, có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngành VH-TT-DL vừa có liên minh kích cầu du lịch nhưng trong bối cảnh hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Giám đốc Sở VH-TT-DL xem xét và cân nhắc lại việc này, đảm bảo thực sự an toàn. “An toàn là trên hết, thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ là có thể phải hy sinh một số lợi ích kinh tế trước mắt để đảm bảo an toàn cho người dân”, đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh, và chỉ đạo ngành VH-TT-DL phải kiểm soát được tình hình du khách đến Phú Yên.

Chỉ những cơ sở lưu trú có đủ điều kiện, được cấp phép thì mới được đón khách; phải khai báo tạm trú và khai báo về tình hình sức khỏe của du khách với cơ quan chức năng. Sở Y tế phối hợp với Sở VH-TT-DL, Công an tỉnh... tổ chức kiểm tra, động viên các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ du lịch... để họ thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với người ngoài địa phương.

Sở GT-VT chủ động phối hợp với ngành Y tế kiểm tra sân bay, nhà ga, bến xe liên tỉnh... Ngành Y tế tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, xây dựng các kịch bản, tình huống để ứng phó cho tốt, đồng thời lưu ý đến việc ngăn ngừa nguy cơ lây bệnh cho đội ngũ nhân viên y tế.

“Chống dịch như chống giặc, cần có sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và của toàn dân”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói.

(PYO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 17

Hôm nay: 4,891

Hôm qua: 8,102

Tháng hiện tại: 189,235

Tháng trước: 191,454

Tổng lượt truy cập: 6,024,586

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây