Phú Yên đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ sáu - 28/02/2020 04:16 234 0
Để chủ động phòng ngừa khả năng xâm nhập ca bệnh và lây lan của dịch bệnh, UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19.
6
Ảnh minh họa: Nguồn: ĐCSVN
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ, cụ thể như sau:

Tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tiếp tục triển khai tốt các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh: Số 427/UBND-KGVX ngày 24/01/2020, số 436/UBND-KGVX ngày 30/01/2020, số 449/UBND-KGVX ngày  01/02/2020, số 449/UBND-KGVX ngày 01/02/2020; Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 31/01/2020, Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 14/02/2020 về phòng, chống với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với  Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, vùng có dịch của nước, lãnh thổ khác (trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh) đang cư trú trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu, Bắc Gyeongsang, vùng có dịch của nước, lãnh thổ khác trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh; Đối với những người nhập cảnh đến từ khu vực khác của Hàn Quốc ngoài khu vực Daegu, Bắc Gyeongsang thì khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và thông báo, sau đó đến ngay cơ sở y tế để được cách ly, điều trị nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các cấp khẩn trương rà soát, thông báo cho Sở Y tế và các địa phương thông tin về hành khách từ Hàn Quốc và từ vùng có dịch của vùng lãnh thổ, các nước khác đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 13/02/2020 và hiện đang ở trên địa bàn tỉnh để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly khi cần thiết.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khuyến cáo người dân và các Công ty lữ hành, các đại lý du lịch hạn chế tổ chức các tour du lịch đến từ các vùng có dịch của Hàn Quốc và từ vùng có dịch của vùng lãnh thổ, các nước khác khi không cần thiết; nếu vẫn đi thì khi về nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người điều khiển phương tiện giao thông công cộng và người dân tham gia giao thông.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chủ động, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nơi tiếp nhận, ăn nghỉ... để thực hiện cách ly tập trung theo các Kế hoạch của UBND tỉnh.

Ủy ban nhân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn rà soát, nắm bắt thông tin người từ Hàn Quốc và từ vùng có dịch của vùng lãnh thổ, các nước khác đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 13/02/2020 và hiện đang ở trên địa bàn, báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế; đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly khi cần thiết.

Vĩnh Ái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 53

Hôm nay: 5,650

Hôm qua: 3,856

Tháng hiện tại: 85,761

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,135,530

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây