Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường học

Thứ hai - 02/03/2020 19:58 247 0

Ngày 2/3, đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT và Sở Y tế đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường THPT Lê Hồng Phong và THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa).

1
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, lãnh đạo Sở GD-ĐT và Sở Y tế kiểm tra nước rửa cho học sinh tại Trường THPT Lê Hồng Phong - Ảnh: TRUNG HIẾU

Sau khi kiểm tra hai trường học trên, lãnh đạo Sở GD-ĐT và Sở Y tế cũng đi kiểm tra, thăm một số trường học tại TP Tuy Hòa gồm: THPT Ngô Gia Tự, THPT Nguyễn Trãi, THPT tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT chuyên Lương Văn Chánh. Đây là ngày đầu tiên học sinh khối THPT trở lại trường sau đợt nghỉ để phòng, tránh dịch COVID-19.

Theo báo cáo của ban giám hiệu, thời gian qua các trường đã triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 như hướng dẫn của cơ quan chức năng. Ngày đầu tiên học lại, các trường phối hợp với nhân viên y tế địa phương tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh ngay tại cổng trường trước khi vào lớp học; bố trí nước rửa tay sát khuẩn dọc hành lang các phòng học, xà phòng tại khu vực rửa tay; đồng thời bố trí thêm bồn rửa tay cho học sinh, giáo viên. Ngay tiết học đầu tiên của ngày 2/3, giáo viên chủ nhiệm các lớp hướng dẫn học sinh cách phòng chống dịch bệnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương cùng đoàn đi kiểm tra thực tế và đến một số lớp học của Trường THPT Lê Hồng Phong và THPT Nguyễn Thị Minh Khai để nhắc nhở học sinh chấp hành nghiêm công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặt câu hỏi cho một số học sinh về cách phòng ngừa dịch COVID-19, cách nhận biết biểu hiện dịch bệnh, qua đó nâng cao nhận thức của học sinh về dịch bệnh và cách phòng tránh.

Đồng chí Phạm Đại Dương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tập thể các trường trong việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành Y tế, Giáo dục trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua. Hiện nay, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, vì vậy các trường không được lơ là chủ quan trong phòng, tránh dịch bệnh COVID-19; cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể cách phòng, tránh dịch bệnh cho học sinh và giáo viên.

(PYO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 18

Máy chủ tìm kiếm: 6

Khách viếng thăm: 12

Hôm nay: 6,881

Hôm qua: 8,702

Tháng hiện tại: 123,593

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,173,362

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây