Ghi nhận qua công tác kết nạp đảng viên mới là học sinh của Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Trãi

Chủ nhật - 20/06/2021 20:26 927 0
Trong thời gian qua, cùng với tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và học tập, Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Trãi trực thuộc Đảng bộ Thành phố Tuy Hòa còn chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, quan tâm giúp đỡ các em nâng cao nhận thức về vị trí và vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong đời sống xã hội, chính vì vậy mà hàng năm Đảng bộ nhà trường đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về công tác phát triển đảng viên mới, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ nhà trường.       
2
Lễ trao quyết định kết nạp đảng viên mới tại Trường THPT Nguyễn Trãi.
Thầy Lê Xuân Quang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi phấn khởi cho biết: Qua xếp loại thi đua của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, hàng năm nhà trường đều đứng vị trí thứ 4 sau các trường “đàn anh” như Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THPT Ngô Gia Tự. Chất lượng 2 mặt giáo dục và đào tạo cũng được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ học sinh khá giỏi của năm học sau luôn tăng cao hơn năm học trước, nhiều học sinh đạt danh hiệu “Học sinh giỏi” cấp trường, cấp tỉnh và cấp quốc gia, nhiều em thi đỗ vào các trường đại học danh tiếng trên toàn quốc và sau khi ra trường các em đều thành đạt trên các lĩnh vực hoạt động công tác.
       
Thầy Lê Xuân Quang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết: Bên cạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ nói trên, Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Trãi luôn quan tâm chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, ra sức thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển đảng viên do Thành ủy Tuy Hòa giao hàng năm. Tuy nhiên, khó khăn của Đảng bộ nhà trường trong thời gian qua đó là việc thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới, nguyên nhân là vì nguồn để kết nạp đảng viên mới của nhà trường đã hết, mà biên chế lại không tăng. Vì vậy để thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển đảng viên, Đảng bộ nhà trường đã bàn bạc và chọn đối tượng tạo nguồn là các em học sinh lớp 11 và lớp 12, nhất là những em đang đảm nhiệm công tác Đoàn thanh niên, vì đa số các em này đều có nhận thức sâu sắc về Đảng Cộng sản Việt Nam.
       
Kết quả thật đáng mừng là 3 năm gần đây, Đảng bộ nhà trường đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên do Thành ủy Tuy Hòa giao, cụ thể năm 2021 Đảng bộ nhà trường đã kết nạp đảng viên mới cho 27 học sinh lớp 12, đạt 225% chỉ tiêu cấp trên giao là 12 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ nhà trường hiện nay lên 96 đ/c, trước đó năm 2019 Đảng bộ đã kết nạp được 08 đảng viên mới là học sinh và năm 2020 kết nạp được 22 đảng viên mới cũng là học sinh.
       
Em Hoàng Xuân Trang, học sinh lớp 12C2 Trường THPT Nguyễn Trãi, là học sinh giỏi 3 năm liền và là Bí thư chi đoàn lớp năng nỗ nhiệt tình trong các hoạt động do nhà trường và Đoàn cấp trên phát động, em cho biết là rất vinh dự tự hào và nguyện phấn đấu hết mình với vai trò trách nhiệm là người đảng viên trẻ và em quyết tâm sẽ đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 sắp tới và mơ ước sẽ thi đỗ vào Trường đại học xã hội nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh. Em Lương Đức Sơn, học sinh lớp 12C2 Trường THPT Nguyễn Trãi, cũng là học sinh giỏi 3 năm liền và Ủy viên BCH Đoàn trường, em luôn đi đầu trong các hoạt động do nhà trường và và Thành đoàn Tuy Hòa tổ chức, em rất hảnh diện khi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, em sẽ ra sức ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 sắp tới và thi đỗ vào Trường sĩ quan Không quân.

Cô Lê Thị Hải Yến, Bí thư chi bộ xã hội 1 cho biết: Các em học sinh vừa được kết nạp vào đảng trong đợt này đều có thành tích học tập tốt và đạt danh hiệu “Học sinh giỏi”, đồng thời là những cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình, có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả các phong trào hoạt động do nhà trường và Thành đoàn Tuy Hòa phát động tổ chức. Hy vọng những “đảng viên trẻ” sẽ đạt được ước mơ của mình và tiếp tục có nhiều đóng góp thiết thực hiệu quả cho mái trường đại học, cho quê hương, đất nước sau này.
       
Tin tưởng với cách làm này, Trường THPT Nguyễn Trãi sẽ thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển đảng viên và hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy do Thành ủy Tuy Hòa và Sở Giáo dục&Đào tạo tỉnh Phú Yên giao trong những năm học tiếp theo.  

Khánh Diêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 13

Máy chủ tìm kiếm: 2

Khách viếng thăm: 11

Hôm nay: 7,269

Hôm qua: 5,822

Tháng hiện tại: 13,302

Tháng trước: 158,935

Tổng lượt truy cập: 6,222,006

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây