Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nêu cao tinh thần trách nhiệm “vì nhân dân phục vụ”

Thứ năm - 07/04/2022 23:50 249 0
Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH)  Công an tỉnh Phú Yên không chỉ nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm trong những cuộc chiến đấu với “giặc lửa”; trong công tác cứu nạn, cứu hộ khi  gặp sự cố, thiên tai mà mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị còn luôn tận tình, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC. Hình ảnh và những việc làm thiết thực đó đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
3
Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Phú Yên. CTV
Hết lòng vì Nhân dân phục vụ

Thấm nhuần sâu sắc Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, với phương châm “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, “ Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, trong những năm qua, mỗi CBCS Cảnh sát PCCC và CNCH  Công an tỉnh đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC), tạo sự hài lòng cho tổ chức cá nhân và doanh nghiệp khi có nhu cầu liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) .  Xác định việc nâng cao Chỉ số CCHC  là một trong những  mặt công tác trọng tâm, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm chỉ đạo, quán triệt CBCS nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công tác CCHC. Năm qua, đơn vị đã phối hợp với Phòng Tham mưu Công an tỉnh  xây dựng và tổ chức áp dụng thử nghiệm 17 quy trình giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC thuộc thẩm quyền như: Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC; thẩm duyệt thiết kế về PCCC; nghiệm thu về PCCC; phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở vv…. Đồng thời, đơn vị đã rà soát, cải tiến quy trình vận hành hệ thống quản lý chất lượng Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh.

Thực hiện công tác CCHC, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã  tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC  về PCCC tại bộ phận một cửa của đơn vị và Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Phú Yên. Tại Bộ phận một cửa của đơn vị, các qui trình, biểu mẫu, thủ tục hành chính, mức thu phí đều  được niêm yết công khai minh bạch để  các cơ quan, tổ chức, cá nhân nghiên cứu, thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Trong quá trình giải quyết TTHC, lãnh đạo đơn vị  đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ thường xuyên rà soát, đánh giá, kịp thời tham mưu đề xuất đơn giản hóa các TTHC, các quy định về PCCC và CNCH có liên quan đến hoạt động kinh doanh, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính về PCCC tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh. Kết quả năm qua, 100% hồ sơ giải quyết TTHC về PCCC được trả đúng hạn, trong đó hơn 80% được trả trước hạn. Anh Hoàng Xuân Thanh- Giám đốc Công ty tư vấn xây dựng Phú Yên chia sẻ: “ Chúng tôi đến trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh liên hệ với cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH để làm thủ tục thẩm duyệt PCCC đối với các công trình xây dựng được các cán bộ Công an hướng dẫn rất tận tình, chu đáo, thủ tục rất đơn giản, nhanh gọn. Trước đây làm các thủ tục này phải mất thời gian từ 15 đến 20 ngày, nay chỉ làm chưa đầy một tuần là xong. Công ty chúng tôi rất hài lòng.”. Anh Đinh Công Hưng- Tổng đại lý ga Thái Sơn cũng vui vẻ cho biết: “ Khi đến đơn vị làm thủ tục xin cấp giấy đủ điều kiện vận chuyển hàng cháy nổ, chúng tôi được cán bộ Cảnh sát PCCC hướng dẫn tận tình, tạo điều kiện thuận lợi. Thủ tục rất nhanh gọn, chỉ trong một ngày là xong. Việc đơn giản hoá TTHC như vậy là quá tốt, chúng tôi rất cảm ơn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Phú Yên.”

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

Thực hiện Nghị định số 45/ 2020/NĐ-CP của Chính Phủ về thực hiện TTHC  trên môi trường điện tử, đơn vị đã triển khai, thực hiện quyết liệt trên lĩnh vực này. Hiện nay,  đơn vị đang tổ chức tiếp nhận,  giải quyết 10 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 07 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 có nghĩa là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Đồng thời vừa qua, đơn vị  đã xây dựng quy trình giải quyết đối với 03 TTHC về PCCC đăng ký với UBND tỉnh thực hiện trực tuyến mức độ 3 để tích hợp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an năm 2022, đơn vị đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ký Quyết định ban hành 20 Quy trình giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong Công an tỉnh Phú Yên, trong đó cấp tỉnh 17 thủ tục, cấp huyện 02  thủ tục và cấp xã 01 thủ tục. Bên cạnh đó, đơn vị đã cử lãnh đạo và CBCS thực hiện công tác cải cách TTHC của đơn vị tham gia lớp tập huấn triển khai cung cấp giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an do Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an tổ chức. Việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và số hóa kết quả giải quyết TTHC là phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước để xây dựng Chính phủ số, Chính phủ điện tử.  

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC, thượng tá Đào Thế Hải- Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, đơn vị  tiếp tục tham mưu cắt giảm các  TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chuyển đổi số, trọng tâm là số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; tiếp nhận, giải quyết các TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đẩy mạnh cải cách TTHC gắn với công khai, minh bạch hóa thông tin; hỗ trợ tối đa cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện TTHC. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục triển khai thực hiện việc đo lường sự hài lòng của tổ chức,  cá nhân đối với sự phục vụ của đơn vị trong giải quyết TTHC;  kịp thời tiếp thu, lắng nghe và đề ra các biện pháp cải thiện chất lượng công tác cải cách TTHC.”

Quyết tâm đẩy mạnh CCHC trong lĩnh vực PCCC của phòng Cảnh sát PCCC và CNCH  Công an tỉnh thời gian qua đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực PCCC, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản lý nhà nước về PCCC trong tình hình mới. Những việc làm thiết thực và hiệu quả đó đã góp phần làm sáng lên hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng dân.
                                                                  
Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 52

Hôm nay: 11,950

Hôm qua: 19,435

Tháng hiện tại: 411,315

Tháng trước: 581,972

Tổng lượt truy cập: 10,121,632

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây