Phú Yên: Tiếp tục tăng cuờng kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị

Thứ sáu - 01/04/2022 00:09 367 0
Ngày 31/3/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Công văn gửi các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh về việc tiếp tục tăng cuờng kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị.
2
Ảnh minh họa.
Theo nội dung Công văn, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã chú trọng triển khai thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính. Việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có chuyển biến tốt, từng bước đi vào nền nếp, qua đó góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính tri địa phương.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cơ quan, đơn vị còn lơ là chưa thường xuyên, sâu sát trong kiểm tra, giám sát, quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành giờ giấc làm việc kỷ cương, kỷ luật hành chính chưa nghiêm; vẫn còn tình trạng đi muộn, về sớm, thực hiện công việc cá nhân trong giờ hành chính thiếu tinh thần trách nhiệm và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, làm ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả công việc của cơ quan, đơn vị, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp, tạo dư luận không tốt trong xã hội. Để chấn chỉnh tình trạng trên, tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể trong tỉnh thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 23-CT/TU, ngày 03/6/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị; yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện tốt văn hóa công sở, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo thời giờ làm việc theo quy định của pháp luật và các cấp có thẩm quyền. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, nâng cao đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của các bộ, công chức, viên chức, người lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Phát huy vai trò các cơ quan thông tin đại chúng và nhân dân trong giám sát việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

- Thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính và thực hiện văn hóa công sở tại cơ quan và các đơn vị trực thuộc, nhất là thanh, kiểm tra đột xuất; kịp thời chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm; lấy kết quả thực hiện làm cơ sở đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cuối năm. Tổ chức rà soát các quy định, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị để sửa đổi, bổ sung phù hợp với quy định về thời gian làm việc hành chính hiện nay của tỉnh.

- Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu gương mẫu thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương, Quy định số 397-QĐ/TU, ngày 20/7/2021của Tỉnh ủy và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác quản lý và chịu trách nhiệm về hiệu quả sử dụng thời gian làm việc, việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị mình phụ trách.

- Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, các ban đảng Tỉnh ủy theo chức năng, nhiệm vụ thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện; kịp thời báo cáo, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy những vấn đề có liên quan.

Bá Vĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây