Phú Hoà: Sơ kết việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thứ hai - 16/08/2021 23:17 160 0
Ngày 16/8/2021, Huyện ủy Phú Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết việc triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phụ trách địa bàn.
2
Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.
Báo cáo tại Hội nghị cho biết, từ khi thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 20/7 đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Phú Hòa vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca dương tính với SARS-Cov-2 chưa giảm. Ngày 02/7/2021, ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn huyện được phát hiện trong cộng đồng tại thôn Phụng Tường 1, xã Hòa Trị. Tính đến 8 giờ ngày 16/8/2021, trên địa bàn huyện đã có 453 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, có 3 ca tử vong, với hơn 1.100 trường hợp F1 và hơn 4.800 trường hợp F2. Toàn huyện có 2.068 công dân từ thành phố và các tỉnh phía Nam về địa phương.

Huyện đã rà soát, nâng cao năng lực phòng, chống dịch ở tất cả các khâu; đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng diện rộng để sàng lọc các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để tổ chức cách ly tập trung đối với công dân về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, từ ngày 20/7 đến 15/8, toàn huyện đã xử phạt hành chính 181 trường hợp với số tiền 271,55 triệu đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị huyện Phú Hòa tiếp tục tranh thủ thời gian những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để tập trung vào việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, tách F0 ra khỏi cộng đồng; mở rộng các vùng xanh, an toàn dịch bệnh, tiến tới thu hẹp các vùng đỏ để sớm kiểm soát, dập dịch. Có kế hoạch quản lý, cách ly tốt những trường hợp công dân trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Phát huy vai trò của người đứng đầu các địa phương trong tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, nhất là tăng cường xử phạt để tiếp tục nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch. Cùng với đó, địa phương cũng cần có kế hoạch cụ thể để tổ chức phòng chống bão lụt, thiên tai trong mùa mưa bão sắp đến, chủ động thực hiện nghiêm các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Tính, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh, toàn hệ thống cần tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Huy động và giao nhiệm vụ cụ thể cho lực lượng cán bộ, công chức, viên chức của huyện, lực lượng giáo viên trên địa bàn tham gia cùng địa phương chống dịch. Giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy và MTTQ huyện tiếp tục phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng phối hợp xây dựng các vùng xanh tại các khu dân cư. Giao UBND huyện thực hiện theo thẩm quyền việc quản lý, cách ly và đảm bảo các điều kiện cách ly tập trung đối với công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về, kể cả những người về bằng các phương tiện cá nhân. 

 
Bên cạnh đó, tổ chức việc tiêm vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong thời gian nhanh nhất, đầy đủ nhất, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch cho các lực lượng y tế và người dân.

Ban Tuyên giáo HU Phú Hòa                                      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 120

Máy chủ tìm kiếm: 6

Khách viếng thăm: 114

Hôm nay: 26,318

Hôm qua: 26,094

Tháng hiện tại: 489,859

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,868,255

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây