Phú Yên: Khởi tố vụ án liên quan đến 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ sáu - 22/03/2024 04:49 776 0
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Thông cáo báo chí về khởi tố vụ án liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh được biết.
11
Các đối tượng lừa đảo.
Theo đó, ngày 21/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Chí Linh, sinh năm 1997, trú ở ấp Lung Xìn, xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu và Nguyễn Mậu Văn, sinh năm 1985, trú ở thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, do các cá nhân mạo danh uy tín Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, làm giả giấy tờ của cơ quan Nhà nước, để lừa đảo, chiếm đoạt tiền doanh nghiệp được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát hiện và chủ động chuyển thông tin đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để xác minh, làm rõ và đến nay đã khởi tố vụ án, khởi tố và thi hành Lệnh bắt tạm giam bị can.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành các hoạt động điều tra hành vi phạm tội của các bị can và làm rõ sai phạm, trách nhiệm của những cá nhân, đơn vị liên quan. Kết quả điều tra, xử lý sẽ được thông tin đến các tổ chức và cá nhân được biết.

Mọi thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh đều được công khai, minh bạch (trừ những nội dung mật theo quy định), không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng, mạo danh, lừa đảo, làm giả giấy tờ của cơ quan Nhà nước để chiếm đoạt tiền, tài sản, làm ảnh hưởng đến uy tín của các tổ chức, cá nhân cơ quan Nhà nước.

Qua vụ việc nêu trên, đề nghị các tổ chức, cá nhân khi giải quyết công việc phải liên hệ trực tiếp với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để được hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý theo đúng quy định của pháp luật hoặc có nhu cầu thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh hãy truy cập vào Trang thông tin điện tử của UBND tỉnh Phú Yên tại địa chỉ www.phuyen.gov.vn.

Lương Công Thảo - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 94

Máy chủ tìm kiếm: 5

Khách viếng thăm: 89

Hôm nay: 24,323

Hôm qua: 25,511

Tháng hiện tại: 507,636

Tháng trước: 472,183

Tổng lượt truy cập: 7,466,215

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây