Tập trung giải quyết dứt điểm đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên

Thứ năm - 26/08/2021 21:41 146 0

Ngày 26/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKTTU). Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

1
Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm tình trạng đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên, nhất là đối với các đơn, thư khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, thời gian qua UBKTTU tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh thực hiện có kết quả nhiệm vụ chính trị được giao. Nổi bật là tham mưu, đề xuất ban hành chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và năm 2021; xây dựng, ban hành quy chế làm việc; tham mưu cụ thể hóa các quy định của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát; đổi mới việc triển khai công tác kiểm tra, giám sát theo hướng có trọng tâm, trọng điểm tập trung những vấn đề quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương và một số nội dung dư luận xã hội quan tâm; chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của ủy ban kiểm tra các cấp theo Điều 32, Điều lệ Đảng.

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham gia ý kiến góp ý xây dựng, đề xuất giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Đại Dương đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của tập thể UBKTTU. Về nguyên tắc chung, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cán bộ, đảng viên UBKTTU cần thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về công tác kiểm tra: “Có kiểm tra mới huy động được tinh thần tích cực và lực lượng to lớn của nhân dân, mới biết rõ năng lực và khuyết điểm của cán bộ, mới sửa chữa và giúp đỡ kịp thời”. Do đó, việc thực hiện đúng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát là hết sức quan trọng trong xây dựng Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới. Kiểm tra, giám sát chính là phương thức quan trọng để Đảng ta nâng cao kỷ luật Đảng, nâng cao sức mạnh của Đảng.

Để tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong thời gian đến, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lưu ý UBKTTU một số nhiệm vụ:

Tham mưu đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Trên cơ sở quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các quy định của Trung ương, UBKTTU kịp thời rà soát, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy kịp thời điều chỉnh quy chế làm việc của UBKTTU, chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và các nội dung liên quan khác để đảm bảo phù hợp, đồng bộ với Trung ương. Trên cơ sở đó, tham mưu và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021; chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa kịp thời, hiệu quả. Phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu chuẩn bị nội dung, phục vụ các đoàn kiểm tra của Trung ương có liên quan.

UBKTTU tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm tình trạng đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên, nhất là đối với các đơn, thư khiếu nại, tố cáo kéo dài. Chủ động công tác nắm tình hình, phát hiện và kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên là cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm và cán bộ, đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị trong việc thực hiện các quy định về nêu gương, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao… Đi sâu kiểm tra những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những vấn đề mới phát sinh hoặc những vấn đề dư luận quan tâm, báo chí phản ánh. Đối với những vấn đề nổi cộm, tồn đọng theo các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKTTU tiếp tục theo dõi, rà soát để tham mưu thực hiện dứt điểm các nội dung có liên quan.

Xem xét, xử lý kịp thời, nghiêm minh theo đúng quy định của Đảng đối với các tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm khi được cơ quan có thẩm quyền chuyển thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan trong quá trình kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế theo tinh thần Kết luận 05-KL/TW ngày 3/6/2021 của Ban Bí thư và Công văn 131-CV/TU ngày 19/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

TRẦN QUỚI/PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây