Lãnh đạo tỉnh thăm các cơ sở y tế, chúc mừng thầy thuốc

Thứ tư - 26/02/2020 19:21 276 0

Ngày 25/2, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên, tặng hoa và quà chúc mừng các thầy thuốc nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2020).

2
Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đến thăm Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên. Ảnh: YÊN LAN

Tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Ths. BS Trần Anh Dũng, Phó Giám đốc bệnh viện, báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tình hình chung của đơn vị, các nỗ lực đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và những kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới, được triển khai trong năm 2019. Kết quả tự kiểm tra đánh giá cuối năm, bệnh viện đạt loại khá với mức 3,80 (đạt mức 3 theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế năm 2016).

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt cho biết, Tỉnh ủy đánh giá rất cao những nỗ lực của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên trong thời gian qua. Và khi COVID-19 trở thành vấn đề thời sự của cả thế giới cũng như trong nước, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt ghi nhận và cảm ơn các thầy thuốc đã tích cực ngày đêm, đồng hành với hệ thống chính trị trong phòng chống dịch bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt mong muốn bệnh viện liên kết, xã hội hóa để hình thành một cơ sở y tế hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Đến Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nghe BSCKII Trần Hữu Tuấn, Giám đốc bệnh viện, báo cáo về hoạt động của đơn vị, trong đó có thực trạng thiếu nhân lực, trong khi số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tăng cao, về bước phát triển của bệnh viện. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt cũng đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của một số bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại cơ sở y tế này. Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể thầy thuốc ở đây và chỉ đạo bệnh viện có chiến lược dài hơi để đưa “thương hiệu” của bệnh viện vang xa.

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng tặng hoa và quà cho tập thể thầy thuốc Trung tâm Y tế huyện Tuy An. Ảnh: YÊN LAN

Cùng ngày, đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng hoa và quà chúc mừng các thầy thuốc ở Trung tâm Y tế TX Sông Cầu, Trung tâm Y tế huyện Tuy An, Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên và Trạm Chuyên khoa Lao. Nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị, đặc biệt là công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng chí Phan Đình Phùng thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng và cảm ơn sự đóng góp của các đơn vị y tế, của đội ngũ thầy thuốc vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng, của tỉnh nói chung.

Cả hệ thống chính trị đang tập trung phòng chống dịch bệnh; ngành Y tế đóng vai trò nòng cốt, triển khai nhiều biện pháp có hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở các đơn vị tăng cường công tác giám sát, không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan; các thầy thuốc không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và đặc biệt là thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

(PYO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 19

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 18

Hôm nay: 3,856

Hôm qua: 5,404

Tháng hiện tại: 79,943

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,129,712

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây