Phú Yên triển khai thực hiện cải cách hành chính nhà nước năm 2021

Thứ hai - 04/01/2021 22:32 206 0
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Phú Yên năm 2021 trên địa bàn tỉnh.
4
Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Nhân Dân)
Mục tiêu của Kế hoạch là nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm xây dựng chính quyền tỉnh Phú Yên là chính quyền phục vụ nhân dân, kỷ cương, hiện đại, công khai, minh bạch, góp phần tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử của tỉnh; nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và qua dịch vụ Bưu chính công ích.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nghiên cứu, sáng tạo, quyết liệt, áp dụng những giải pháp, sáng kiến mới để thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, xem đây là khâu đột phá trong công tác quản lý, điều hành của cơ quan, địa phương. Đồng thời, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính.

Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính năm 2021, đảm bảo phù hợp với đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Các sở, ban, ngành, địa phương khi xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2021 cần cụ thể hóa các nhiệm vụ CCHC của tỉnh, xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ hoàn thành và phân công rõ trách nhiệm thực hiện. Thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính ít nhất 30% số cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh; các sở, ngành, UBND cấp huyện thực hiện kiểm tra nội bộ công tác cải cách hành chính ít nhất 30% các đơn vị thuộc phạm vi quản lý; đảm bảo 100% các vấn đề phát hiện qua kiểm tra được xử lý hoặc kiến nghị xử lý đúng theo thẩm quyền. Kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2021; đưa vào áp dụng, thực hiện các sáng kiến, giải pháp mới mang lại lợi ích thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

Bên cạnh đó, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính của tỉnh sau khi có kết quả công bố chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2020 của tỉnh. Các cơ quan, địa phương có giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế sau khi có kết quả công bố chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2020. Đồng thời, tổ chức có hiệu quả các buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính. Người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương kịp thời xử lý, chỉ đạo giải quyết nhanh và đúng thẩm quyền các kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực, nhiệm vụ, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, địa phương.

Vĩnh Ái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 102

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 99

Hôm nay: 26,405

Hôm qua: 26,350

Tháng hiện tại: 678,606

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 9,057,002

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây