Dâng hương kỷ niệm 119 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ tư - 03/05/2023 20:40 353 0

Tại Di tích cấp quốc gia Thành An Thổ, UBND huyện Tuy An, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 119 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2023).

2
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Trần Phú. Ảnh: KHẮC NHO

Các đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện Tuy An dự lễ.

Đồng chí Trần Phú (1904-1932) xuất thân trong gia đình nhà nho yêu nước, thân phụ là ông Trần Văn Phổ (nguyên quán huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) và thân mẫu là bà Hoàng Thị Cát. Ông sinh ngày 01/5/1904, tại thành An Thổ, phủ Tuy An, tỉnh Phú Yên (nay là xã An Dân, huyện Tuy An), nơi cha ông làm giáo thụ.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của đồng chí Trần Phú - nhà lãnh đạo tài năng của Đảng, người chiến sĩ kiên cường, mẫu mực của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Lời căn dặn của đồng chí Trần Phú trước lúc đi xa “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” luôn sống mãi trong tâm trí của những người cộng sản và những người yêu nước Việt Nam.

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang, tinh thần hy sinh bất khuất, phẩm chất cách mạng cao quý của đồng chí Trần Phú mãi mãi cổ vũ các thế hệ trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy cuộc đời hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú ngắn ngủi, nhưng đồng chí đã hoàn thành một khối lượng công việc to lớn, để lại cho Đảng, dân tộc ta di sản vô cùng quý giá. 

KHẮC NHO/PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 101

Hôm nay: 25,511

Hôm qua: 25,751

Tháng hiện tại: 492,712

Tháng trước: 472,183

Tổng lượt truy cập: 7,451,291

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây