Liên đoàn Lao động tỉnh phát động Tháng Công nhân năm 2023

Thứ hai - 24/04/2023 02:57 282 0
Ngày 24/4/2023, tại Khu công nghiệp An Phú (TP Tuy Hòa), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2023). Chủ đề của Tháng Công nhân năm nay là "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức".
1
Các đại biểu dự lễ phát động
Dự lễ phát động có các đồng chí: Hồ Thị Nguyên Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thanh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cùng các đại biểu liên quan.

Theo diễn văn tại lễ phát động, đồng chí Phan Quốc Thắng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Ở nước ta, phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân đứng lên đòi tự do, cơm áo đã để lại nhiều mốc son chói lọi, đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh của giai cấp công nhân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Với những thành quả và đóng góp to lớn của giai cấp công nhân, sau khi nước nhà độc lập, ngày 29/4/1946, Hồ Chủ tịch đã ký Sắc lệnh số 56 quy định công nhân được nghỉ và được hưởng lương trong ngày Lễ Quốc tế Lao động 1/5. Ngày 1/5/1946, lần đầu tiên trong lịch sử nước ta, Ngày Quốc tế Lao động được tổ chức kỷ niệm trọng thể tại Hà Nội, với sự tham dự của 20 vạn nhân dân lao động. Kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 là dịp để các tầng lớp nhân dân, công nhân viên chức, người lao động ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, những cống hiến, đóng góp to lớn của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tỉnh ta đã và đang có bước phát triển nhanh, mạnh trên tất cả các lĩnh vực; hệ thống chính trị không ngừng được củng cố và tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Hiện nay, toàn tỉnh có gần 53.000 CNVCLĐ đang làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, HTX… đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2023 là năm thứ 12 các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo để Tháng Công nhân năm 2023 thực sự là tháng cao điểm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp.
2
Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng ta luôn xác định rõ vị trí, vai trò to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Vì vậy, việc tổ chức Tháng Công nhân nhằm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, người lao động; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Để Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 thực sự là đợt cao điểm, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội đối với công nhân, viên chức, người lao động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên đoàn Lao động các cấp tiếp tục thực hiện tốt vai trò của một tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân, tích cực tham gia vào các hoạt động quản lý Nhà nước, thể hiện rõ vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động với phương châm “Lấy đoàn viên Công đoàn làm đối tượng vận động”, “Lấy cơ sở làm địa bàn hoạt đông”. Hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 cần tập trung hướng về cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực hiệu quả, phù hợp với điều kiện yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, từng loại hình doanh nghiệp. Công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, người lao động; chủ động phối hợp với các ngành chức năng kịp thời giải quyết những bức xúc của người lao động. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, doanh nghiệp trong tỉnh định kỳ gặp gỡ, lắng nghe và đối thoại với công nhân, giải quyết kịp thời những vấn đề công nhân quan tâm; tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra nhằm phát hiện và kịp thời khắc phục những nguy cơ mất an toàn, xử lý nghiêm các vi phạm về An toàn vệ sinh lao động - phòng cháy cháy nổ.
4
Đồng chí Bùi Thanh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động
Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 45 suất quà cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động.

An Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 137

Máy chủ tìm kiếm: 5

Khách viếng thăm: 132

Hôm nay: 13,702

Hôm qua: 25,511

Tháng hiện tại: 497,015

Tháng trước: 472,183

Tổng lượt truy cập: 7,455,594

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây