Ứng dụng đồng bộ việc quét mã QR code toàn dân

Thứ năm - 05/08/2021 20:49 176 0

Chiều 5/8, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo.

2
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế chủ trì hội nghị tại điểm cầu trực tuyến UBND tỉnh.

Sở Y tế, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, trong 2 ngày qua, số ca mắc vẫn ở mức cao, trong đó có số lượng lớn là người về từ TP Hồ Chí Minh. Số ca trong sàng lọc cộng đồng vẫn còn và có xu hướng giảm dần. Riêng TP Tuy Hòa và huyện Phú Hòa đang có nguy cơ rất cao, xuất hiện thêm những chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. TP Tuy Hòa, xuất hiện thêm chuỗi lây nhiễm ở phường 8 và phường 7. Huyện Phú Hòa thì có một số doanh nghiệp và các xã Hòa An, Hòa Thắng, Hòa Trị… Sở Y tế đề nghị các địa phương đánh giá thực trạng, phân vùng nguy cơ để xây dựng kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm; tăng cường quản lý khu cách ly tập trung, vì sắp tới người từ TP Hồ Chí Minh về rất đông.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đào Mỹ, tỉnh đã hết lần thứ nhất thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục gia hạn đến ngày 15/8, trong thời gian này các địa phương phải quyết liệt trong công tác chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Chạy đua với thời gian trong việc lấy mẫu xét nghiệm, lần lượt thứ tự ưu tiên theo mức độ nguy cơ đến lấy trắng toàn bộ cộng đồng.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Hữu Thế đánh giá việc giãn cách xã hội trong thời gian qua nhiều nơi thực hiện chưa nghiêm, kết quả phòng chống dịch chưa đạt yêu cầu, điều này có yếu tố chủ quan từ cán bộ thực hiện công vụ, từ lực lượng y tế, các ngành cho đến chính quyền địa phương.

Từ nay đến ngày 15/8, các địa phương cần quyết liệt trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về phòng chống dịch. Chính quyền địa phương, tổ, đội quản lý gắn trách nhiệm của mình với việc để xảy ra các trường hợp vi phạm quy định, phát sinh các ca bệnh mới trong khu dân cư, khu phong tỏa mà có lý do chủ quan. Cơ cấu lại các chốt kiểm soát cho phù hợp, tăng cường lực lượng tuần tra, giám sát bên trong các khu phong tỏa.

Về công tác lấy mẫu xét nghiệm, căn cứ vào các điều kiện và nguồn lực hiện tại, Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp các địa phương phải thực hiện được 20.000 mẫu đơn/ngày.

Một trong những nội dung Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế yêu cầu các ngành, địa phương quyết liệt thực hiện trong thời gian tới là ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch. Giao Sở TT-TT tham mưu, hướng dẫn, áp dụng các phần mềm quản lý việc lấy mẫu và trả kết quả, tiêm chủng. Thực hiện đồng bộ quét mã QR code khi ra vào cơ quan, đơn vị, nhà máy xí nghiệp, qua các chốt kiểm soát trên toàn tỉnh thay cho giấy thông hành.

Các sở TT-TT, Nội vụ, Công thương, Ban quản lý Khu kinh tế kiểm tra các cơ quan hành chính sự nghiệp nhà nước, các doanh nghiệp việc thực hiện cài đặt Bluzone và quét mã QR code. Sở TT-TT rà soát số người sử dụng điện thoại di động thông minh trong toàn tỉnh, yêu cầu phải kích hoạt Bluzone; đối với các hộ nghèo, cận nghèo không có điện thoại thông minh thì tính đến phương án vận động, hỗ trợ điện thoại giá rẻ, mỗi hộ có ít nhất một máy dùng chung để quét mã QR code và các ứng dụng liên quan phục vụ công tác quản lý phòng, chống dịch. Ngành GD-ĐT tập trung phối hợp ngành Y tế tổ chức an toàn, đúng quy chế Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2)…

QUỲNH MAI/PYO

 Từ khóa: COVID-19

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 75

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 74

Hôm nay: 20,173

Hôm qua: 27,984

Tháng hiện tại: 451,035

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,829,431

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây