Phó Trưởng Công an xã dũng cảm, tận tụy

Chủ nhật - 19/03/2023 22:06 250 0
Hơn ba năm với vai trò là Phó Trưởng Công an xã Hoà Quang Nam, huyện Phú Hoà, thiếu tá Đặng Khoa Đăng luôn thể hiện là một cán bộ Công an bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm, tận tuỵ với công việc, luôn gần gũi gắn bó với quần chúng Nhân dân. Từ khi thiếu tá Đặng Khoa Đăng cùng lực lượng Công an chính qui về cơ sở, tình hình an ninh trật tự (ANTT)  trên địa bàn xã đã có sự chuyển biến tích cực. Anh cùng đồng đội luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương tín nhiệm; bà con yêu mến, tin cậy.
3
Thiếu tá Đặng Khoa Đăng trao đổi công tác giữ gìn ANTT với Trưởng thôn Quang Hưng- P.H
Cảm nhận của người lần đầu tiếp xúc với thiếu tá Đặng Khoa Đăng là vẻ ngoài điềm tĩnh, ít nói đặc biệt là khi nói về những thành tích của bản thân mình nhưng đồng đội của thiếu tá Đặng Khoa Đăng lại nhận xét rằng anh rất linh hoạt, nhạy bén trong xử lý công việc, bình tĩnh, mưu trí khi đối mặt với hiểm nguy. Những phẩm chất đáng quý, những hành động của anh qua thực tiễn công tác, chiến đấu đã để lại trong lòng mọi người niềm yêu mến, cảm phục. 

Đối mặt với hiểm nguy

Khoảng 12 giờ đêm mùng 9 Tết nguyên đán Quý Mão (30/01/2023), hôm ấy là ca trực của thiếu tá Đặng Khoa Đăng. Anh đang chuẩn bị phương tiện, công cụ hỗ trợ cùng tổ công tác đi tuần tra kiểm soát trên địa bàn thì phát hiện trên hệ thống camera an ninh của Công an xã có một nhóm thanh niên khoảng trên 30 đối tượng đi xe mô tô mang theo hung khí đang tụ tập ở cầu Đại Bình, thuộc thôn Đại Bình, xã Hoà Quang Nam. Khi đi qua công trình xây dựng đang thi công, một số đối tượng còn dừng xe nhặt thêm gạch, đá ven đường để chuẩn bị đánh nhau. Trước tình hình trên, để kịp thời ngăn chặn hành vi manh động của nhóm đối tượng này, thiếu tá Đặng Khoa Đăng đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp cùng các thành viên xã đội thành lập một tổ công tác gồm 7 đồng chí chốt chặn trên đường Kết Nghĩa, trước mặt trụ sở UBND xã Hoà Quang Nam. Vừa lúc đó, 35 đối tượng trên tay cầm hung khí đi trên 11 chiếc xe máy ào ào chạy tới. Trước tình huống đó, với sự bình tĩnh, kiên quyết trấn áp tội phạm của thiếu tá Đặng Khoa Đăng và các thành viên tổ công tác đã khiến cho các đối tượng hoảng sợ, vứt bỏ hung khí, quay đầu xe bỏ chạy. Anh cùng đồng đội đã nhanh chóng bắt giữ được 01 đối tượng đưa về trụ sở Công an xã để làmg việc. Bước đầu, đối tượng khai nhận: Do hai nhóm thanh niên mâu thuẫn qua mạng xã hội nên hẹn nhau để giải quyết. Khi hai nhóm thanh niên chưa kịp thực hiện hành vi đã bị thiếu tá Đặng Khoa Đăng cùng đồng đội kịp thời ngăn chặn nên không xảy ra hậu quả lớn. Với thành tích trên, Công an xã Hoà Quang Nam được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên khen thưởng về thành tích đột xuất trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Đây chỉ là một trong những thành tích nổi bật của thiếu tá Đặng Khoa Đăng.

Tận tuỵ với công việc

Gần 20 năm gắn bó trong lực lượng Công an nhân dân, thiếu tá Đặng Khoa Đăng trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, ở lĩnh vực nào, anh cũng luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhớ lại những năm tháng mới ra trường, được phân công làm trinh sát hình sự ở Công an huyện Phú Hoà, có những thời điểm phá án, anh cùng đồng đội phải nằm mật phục tại nghĩa địa hàng tháng trời. Sau nhiều ngày đêm nỗ lực ấy, anh cùng đồng đội đã bắt được 2 đối tượng cắt trộm dây cáp viễn thông  trên địa bàn xã. Thời gian làm trinh sát hình sự đã tôi luyện cho thiếu tá Đăng bản lĩnh, sự mưu trí, linh hoạt trong mọi tình huống. Nét nổi bật của anh còn là tinh thần tận tuỵ với công việc. Cuối năm 2019, anh được phân công về làm Phó Trưởng Công an xã Hoà Quang Nam, huyện Phú Hoà. Xã Hoà Quang Nam có 6 thôn với gần 13.500 người, bà con chủ yếu sinh sống bằng nghề nông. Từ khi về địa bàn, anh cùng đồng đội đã tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương các biện pháp bảo đảm bảo ANTT; phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân vào công tác giữ gìn ANTT địa bàn. Đặc biệt trong hai năm 2021, 2022, thực hiện Đề án: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân và Đề án 06/CP của Chính Phủ, anh cùng cán bộ Công an xã đã ngày đêm căng mình, thức thâu đêm suốt sáng để nhập dữ liệu thu thập, bổ sung cho kịp tiến độ. Trong thời gian cao điểm từ tháng 5 đến tháng 7/2021, gần hai tháng trời, anh làm việc xuyên đêm, mỗi ngày chỉ ngủ được 4 tiếng đồng hồ để nhập dữ liệu của hơn 13.000 phiếu về thông tin, dữ liệu cá nhân của người dân trên địa bàn xã; đảm bảo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn xã Hoà Quang Nam “đúng, đủ, sạch, sống”. Bên cạnh đó, mỗi khi nhận được tin báo của người dân, bất kể ngày hay đêm, anh cùng đồng đội đều kịp thời có mặt để giải quyết. Thiếu tá Đặng Khoa Đăng chia sẻ: “Là một cán bộ Công an xã, tôi cùng đồng đội luôn thấm nhuần sâu sắc, thực hiện theo Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Chúng tôi luôn sâu sát, gần gũi, tận tình giúp đỡ Nhân dân, từ đó bà con trong xã luôn yêu thương, giúp đỡ Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.” Anh Trương Hải Trí - Trưởng thôn Quang Hưng, Xã Hoà Quang Nam, huyện Phú Hoà cho biết: “Từ khi có Công an chính qui và thiếu tá Đăng về xã, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được ổn định, giữ vững, bà con yên tâm làm ăn, phát triển sản xuất.”

Bằng sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, thiếu tá Đặng Khoa Đăng - Phó Trưởng Công an xã Hoà Quang Nam hai năm liền 2021, 2022 đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; được Công an tỉnh Phú Yên đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Tình cảm ấm áp, sự tin yêu của bà con đối với lực lượng Công an xã đã giúp cho anh và đồng đội có thêm lòng dũng cảm, nghị lực, ý chí quyết tâm vượt qua mọi gian khổ, hiểm nguy, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.
                                                         
Phương Hồng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 25

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 24

Hôm nay: 10,330

Hôm qua: 8,102

Tháng hiện tại: 196,839

Tháng trước: 191,454

Tổng lượt truy cập: 6,032,190

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây