Thượng uý, bác sỹ Nông Văn Công - một đảng viên trẻ nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Chủ nhật - 05/02/2023 20:12 1252 0
Hết lòng tận tuỵ với công việc, luôn rèn luyện, nâng cao y đức của người thầy thuốc, không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong suốt hơn 8 năm công tác ở Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên, Thượng uý, bác sỹ, đảng viên trẻ Nông Văn Công luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo, đồng đội và bệnh nhân tín nhiệm, yêu mến.         
4
Bác sỹ Nông Văn Công đang khám, tư vấn điều trị cho bệnh nhân- P.H
Dũng cảm trong hiểm nguy

Ai đã một lần tiếp xúc, được Thượng uý, bác sỹ Nông Văn Công, chuyên khoa I, chuyên ngành ngoại khoa, Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên khám và điều trị đều có chung một ấn tượng tốt đẹp về thái độ ân cần, chu đáo, trình độ chuyên môn giỏi của người bác sỹ này. Nhớ lại vào thời điểm tháng 6 năm 2021, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước nói chung, ở tỉnh Phú Yên nói riêng, bác sỹ Nông Văn Công cùng đội ngũ các Y, bác sỹ ở Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên đã ngày đêm quên ăn, quên ngủ trên tuyến đầu chống dịch. Với trách nhiệm là thành viên Tổ giúp việc Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Công an tỉnh, bác sỹ trẻ Nông Văn Công đã cùng các thành viên trong tổ kịp thời giúp lãnh đạo Bệnh viện tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ban hành các văn bản, kế hoạch, phương án về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lực lượng Công an tỉnh Phú Yên phù hợp với diễn biến dịch bệnh tại địa phương. Khi một số cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an Phú Yên bị nhiễm Covid-19, Bệnh viện Công an tỉnh thành lập khu cách ly, thu dung điều trị bệnh cho số CBCS này, bác sỹ Nông Văn Công là một trong những Y, bác sỹ đầu tiên tình nguyện xung phong thực hiện nhiệm vụ điều trị cho số CBCS Công an bị nhiễm bệnh. Bằng cái tâm của người thầy thuốc, với những kiến thức chuyên môn đã được học và trải nghiệm qua thực tế, bác sỹ Công cùng các đồng nghiệp đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 cho 100% các ca bệnh, không có trường hợp nào chuyển nặng hoặc phải chuyển lên tuyến trên điều trị. Đây chỉ là một trong số rất nhiều hành động cao đẹp của bác sỹ Nông Văn Công.

Người bác sỹ, một đảng viên trẻ tận tâm với nghề

Là người con của đồng bào dân tộc Nùng ở huyện miền núi Hà Quảng, Cao Bằng, năm 1996, Nông Văn Công  theo gia đình vào huyện Cư Jut, tỉnh Đắc Nông sinh sống. Ngay từ nhỏ, cậu bé Nông Văn Công đã cố gắng học tập và mơ ước được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng để sau này chữa bệnh cho bà con. Với quyết tâm đó, năm 2009, sau khi tốt nghiệp THPT, Nông Văn Công đã thi đậu vào Trường Đại học Y Tây Nguyên. Với thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia phong trào Đoàn, anh đã vinh dự được kết nạp Đảng ngay từ khi còn là sinh viên. Năm 2015, bác sỹ Nông Văn Công được tuyển chọn vào công tác tại Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên. Ở môi trường làm việc có tính kỷ luật cao, bác sỹ Nông Văn Công không ngừng nỗ lực cố gắng, tận tình chăm sóc, khám và điều trị bệnh cho CBCS Công an và Nhân dân. Thượng uý Nông Văn Công chia sẻ: “Là người thầy thuốc trong lực lượng Công an nhân dân có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho CBCS Công an, những người đang ngày đêm công tác, chiến đấu vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, tôi rất tự hào và luôn nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng với niềm vinh dự, tự hào đó”. 

Hàng ngày, bác sỹ Công khám, điều trị nội trú và ngoại trú cho CBCS; khám bảo hiểm y tế; tham gia khám sức khoẻ tuyển sinh, khám sức khoẻ định kỳ vv… Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năm 2018, bác sỹ Nông Văn Công tiếp tục theo học Chuyên khoa I, ngoại khoa ở Trường Đại học Y dược Huế. Sau hai năm học tập, tiếp thu nhiều kiến thức mới, trở về đơn vị, bác sỹ Công đã tham mưu lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh triển khai các dịch vụ kỹ thuật ngoại khoa mới như: xử lý các vết thương phần mềm từ đơn giản đến phức tạp; nắn, bó bột các trường hợp gãy xương, tháo phương tiện kết hợp xương, phẫu thuật bóc u lành phần mềm… Trong năm 2022, bác sỹ Công đã tham mưu lãnh đạo Bệnh viện xây dựng kế hoạch gửi khoảng 10 cán bộ y tế đến học tập, nâng cao trình độ chuyên môn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Những sáng kiến, việc làm thiết thực của anh đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và điều trị cho CBCS cùng Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Ông Lê Sỹ Huyên ở xã Hoà Thắng, huyện Phú Hoà chia sẻ: “Vừa rồi tôi không may ngã võng, bị đau lưng nên đến Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên khám. Được bác sỹ Nông Văn Công chụp phim, điều trị, ân cần dặn dò chu đáo nên bệnh tình đã giảm nhiều.  Tôi thấy rất yên tâm khi khám chữa bệnh ở đây. Cảm ơn bác sỹ Công và các y, bác sỹ Bệnh viện Công an tỉnh.”

Luôn tận tâm với nghề, yêu thương, chăm sóc người bệnh, Thượng uý Nông Văn Công còn là một Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt huyết, có nhiều hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc. Chi đoàn Bệnh viện Công an tỉnh có 27 đoàn viên thanh niên. Trong những năm qua, bác sỹ Công cùng chi đoàn đã tổ chức đã nhiều chuyến công tác dân vận, thiện nguyện đến thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số; những xã còn gặp nhiều khó khăn như: xã Ealâm, EaBar, huyện Sông Hinh; xã An Lĩnh, huyện Tuy An; xã Hoà Thịnh, huyện Tây Hoà… Anh cùng đoàn công tác mang theo cả máy siêu âm xách tay, máy đo điện tim, máy xét nghiệm máu để khám bệnh cho bà con được tốt hơn. Bên cạnh đó, Bí thư chi đoàn Nông Văn Công còn tổ chức nhiều công trình thanh niên gắn với công tác chuyên môn như: pha chế, sản xuất nước rửa tay nhanh cho đơn vị; gấp bì đựng thuốc bằng giấy tái chế… Kết quả, Chi đoàn Bệnh viện Công an tỉnh vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tỉnh đoàn Phú Yên  tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên. Thượng tá, bác sĩ chuyên khoa I Trình Văn Gấm, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Là một bác sỹ có chuyên môn giỏi, có tâm lại rất nhiệt huyết, trách nhiệm nên Bác sỹ Nông Văn Công đã có nhiều đóng góp cho thành tích của đơn vị, góp phần khẳng định được uy tín của Bệnh viện Công an tỉnh trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Với thành tích đã đạt được, năm 2021, 2022, đồng chí Nông Văn Công đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, được Giám đốc Công an tỉnh tặng 2 giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Với cái tâm của người thầy thuốc, không ngừng trau dồi, rèn luyện, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Thượng uý, bác sỹ Nông Văn Công là một trong những tấm gương điển hình của lực lượng Công an Phú Yên trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.
                                                     
Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 22

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 21

Hôm nay: 7,119

Hôm qua: 8,702

Tháng hiện tại: 123,831

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,173,600

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây