Phú Yên: Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 03/11/2021 04:50 174 0
Thời gian qua, nhờ sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong tỉnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh ta đã cơ bản được kiểm soát; toàn tỉnh đã chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với cấp độ 1 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ.
11
Tuy nhiên, những ngày gần đây trên địa bàn tỉnh tiếp tục xuất hiện rải rác một số ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh lây lan, bùng phát trở lại. Trước tình hình trên, ngày 03/11/2021, thừa ủy nhiệm của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy ban hành Công văn số 2151-CV/VPTU đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch ở địa phương, đơn vị với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

2. Tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, bảo đảm khoa học, phù hợp tình hình thực tiễn địa phương; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

3. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhất là thực hiện nghiêm 5K trong phòng, chống dịch với quyết tâm cao nhất để ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh.

4. Tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm chắc số người đi, đến, trở về địa phương để có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, tránh để phát sinh các ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, dẫn đến lây lan, bùng phát dịch bệnh. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

5. Cùng với công tác phòng, chống dịch, các cấp, các ngành cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các biện pháp phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất của người dân và doanh nghiệp, phấn đấu thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2021.

Bá Vĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 84

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 81

Hôm nay: 27,403

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 513,629

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,892,025

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây